Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao?

© Ảnh : Kinh DoanhÔng Đặng Lê Nguyên Vũ
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đặng Lê Nguyên Vũ, vị "vua cà phê", linh hồn của cà phê Trung Nguyên bây giờ ra sao, là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, sau câu chuyện đậm chất "ngôn tình" về tình yêu và cuộc chiến tiền bạc giữa ông và vợ được công khai trên báo chí.

"Cuộc chiến" của đại gia Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo ồn ào, dai dẳng suốt nhiều năm trời đang gây sự chú ý của dư luận thời gian gần đây. Vụ ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" được đánh giá là cuộc tranh chấp tài sản nghìn tỷ thấm đẫm ngôn tình.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo - Sputnik Việt Nam
Cuộc chiến cặp vợ chồng quyền lực: Bà Thảo lợi dụng ông Vũ để PR cho King Coffee?

Mới đây, sau nhiều nay tranh chấp, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đột nhiên chia sẻ nguyên nhân sự đổ vỡ của vợ chồng bà bắt nguồn từ 49 ngày lên rừng thiền và tuyệt thực của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

Bà Thảo tâm sự trên báo chí: "49 ngày nhịn ăn đã cướp đi Đặng Lê Nguyên Vũ tuyệt vời của tôi", cùng với đó là câu chuyện tình yêu, sự nghiệp đẫm chất ngôn tình.

Chia sẻ của bà Thảo ngay sau đó đã tạo nên cơn sốt và nhiều luồng dư luận tranh cãi về bản chất cuộc ly hôn của vợ chồng bà. Ngay cả nhiều chuyên gia kinh tế cũng lên tiếng vì họ lo lắng cho thương hiệu quý giá cà phê Trung Nguyên mà ông Vũ đang sở hữu.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Sputnik Việt Nam
Đặng Lê Nguyên Vũ: Thiền nhịn ăn 49 ngày là hoang đường
Đến thời điểm hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn không lên tiếng, bất chấp những thông tin nghi ngờ về sức khỏe của chồng mà bà Lê Hoàng Diệp Thảo đưa ra và những "cáo buộc" tình hình kinh doanh của Trung Nguyên đi xuống.

Bà Thảo và nhiều người… luôn đặt ra câu hỏi tình trạng sức khỏe của ông Vũ hiện tại thế nào? Ông Đặng Lê Nguyên Vũ giờ ra sao? Tình trạng kinh doanh của Trung Nguyên hiện nay như thế nào?

Theo thông tin Vietnamnet đăng tải, Trung Nguyên vẫn được cho là doanh nghiệp có doanh thu và lợi nhuận vượt trội bất chấp chuyện lục đục trong nội bộ gia đình của vợ chồng ông bà chủ Đặng Lê Nguyên Vũ — Lê Hoàng Diệp Thảo.

Năm 2012, ông Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết doanh thu của tập đoàn đạt 200 triệu USD và đạt doanh thu 1 tỷ USD vào năm 2016. Các số liệu sau đó không được công bố. Tuy nhiên, với sự sôi động ở mảng rang xay và hệ thống quán cà phê tại Việt Nam, thì tăng trưởng của Trung Nguyên có thể đạt mức 20-30%/năm như trong năm 2012.

Đặng Lê Nguyên Vũ - Sputnik Việt Nam
Đặng Lê Nguyên Vũ: 49 ngày định mệnh và cái chết hụt đáng sợ
Thông tin từ bà Thảo cũng cho thấy, doanh thu của Trung Nguyên năm 2016 là 260 triệu USD, tương đương khoảng 6.000 tỷ đồng.

Như vậy có thể thấy lợi nhuận của Trung Nguyên vẫn giữ đều mức trên dưới ngàn tỷ/năm.

Còn về ông Đặng Lê Nguyên Vũ, trước phát ngôn của bà Lê Hoàng Diệp Thảo về sức khỏe của ông Vũ có dấu hiệu không bình thường từ năm 2014 và mong muốn đưa chồng đi chữa bệnh, phía ông Vũ cho biết sức khỏe của ông chủ cà phê Trung Nguyên vẫn bình thường và đang điều hành doanh nghiệp ổn định.

Chia sẻ trên tờ Một Thế giới năm 2013, ông Vũ cho biết, ông cần một khoảng thời gian tịnh tâm, thiền và nhịn ăn trong 49 ngày để tinh thần minh mẫn, nghĩ những việc lớn. Thực phẩm duy nhất của cuộc "trường chinh" này chỉ là món nước mè đen.

Cũng theo thông tin các báo đưa, đi với ông vua cà phê là một nhóm khoảng chục người, mỗi ngày họ thiền hai lần vào buổi sáng và tối, từ 5-7 giờ.

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo: Tôi đã từng yêu Đặng Lê Nguyên Vũ lúc anh ấy nghèo khó nhất, cơ hàn nhất, thì không lý do gì tôi lại không yêu thương người cha của 4 đứa con của mình thêm một vài lần nữa. - Sputnik Việt Nam
Vợ "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ: Từ 20 năm yêu thương đến 49 ngày "tan vỡ"
Theo miêu tả, ngôi nhà sàn ông Vũ và những người thiền cùng hồi đó giống như một doanh trại quân đội, nơi đó là một trang trại rộng 600 hecta, có khoảng 20 chiếc giường đơn kê làm 2 dãy. Bên cạnh mỗi giường là một cái bàn nhỏ, có ổ cắm điện. Giữa nhà sàn là một dãy bàn dài để đọc sách. Chỉ có một chút hơi thở của đất Sài Gòn tại đây là một bộ phát wifi.

Chia sẻ của nhà báo Phạm Thành Long, nguyên Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, cho thấy "vua cafe Việt" hoàn toàn bình thường về mặt sức khoẻ, chính ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là người chữa bệnh cho ông Long.

Còn theo bài viết đăng tải trên trang Soha ngày 23/3 vừa qua, trước thông tin từ bà Lê Hoàng Diệp Thảo về việc ông Vũ có bất thường về sức khỏe, nguồn tin từ Công ty cà phê Trung Nguyên cho biết, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sức khỏe tốt và việc điều hành công ty diễn ra bình thường.

Bình luận về thông tin từ vợ ông Vũ công bố với báo chí, nguồn tin này cho biết trên Soha:

"Chúng tôi đã quen với việc chị ấy có các tuyên bố như vậy rồi nên không ngạc nhiên. Mọi hoạt động của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường thôi, không giống với các thông tin đó".

Theo: VTCNews (tổng hợp)

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала