Hoa Kỳ một lần nữa cáo buộc Syria đã áp dụng vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun

© Flickr / Glenn PopeNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) – Hôm thứ Tư, Nhà Trắng đưa ra tuyên bố cáo buộc chính quyền Syria đã áp dụng vũ khí hóa học ở Khan Shaykhun cách đây một năm.

"Hôm nay là tròn một năm chế độ Assad tấn công hóa học bằng khí Zarin ở Khan Shaykhun. Do hậu qủa vụ tấn công này hàng trăm thường dân đã thiệt mạng. Nam giới, phụ nữ, trể con đã chết vì hành động của chế độ Assad ngày 4 tháng 4 năm 2017 đòi công lý và chúng tôi sẽ không buông tay cho đến khi chế độ này bị trừng trị", — tuyên bố của Nhà Trắng cho biết.

"Chúng tôi hy vọng rằng tất cả các bên sẽ thực hiện cam kết của mình và đảm bảo rằng chế độ Assad ngừng sử dụng vũ khí hoá học chống người dân Syria" — tuyên bố cho biết thêm.

Ngày 4 tháng Tư năm ngoái phe đối lập Syria báo cáo về con số 80 nạn nhân chết và 200 người bị thương vì cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học trong thành phố Khan Shaykhun, tỉnh Idlib. Họ cáo buộc quân đội Chính phủ Syria thực hiện cuộc tấn công này. 

Chính giới Syria tuyên bố không bao giơ dùng vũ khí hóa học chống dân thường và những kẻ khủng bố, còn toàn bộ kho vũ khí hóa học đã được đưa ra khỏi Syria dưới sự kiểm soát của OPCW.

Mặc dù không đưa ra bất kỳ bằng chứng nào về việc quân Chính phủ Syria thực hiện vụ tấn công hóa học, không tổ chức điều tra kỹ lưỡng, đêm sang ngày 6 tháng Tư Hoa Kỳ đã giáng đòn tấn công vào căn cứ không quân Shairat bằng 59 quả tên lửa Tomahawk.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала