Đại sứ Vasily Nebenzya: Lập luận chính của Anh về "vụ Skripal" tan vỡ ngay trước mắt

© Sputnik / Grigoriy Sisoev / Chuyển đến kho ảnhVasily Nebenzya
Vasily Nebenzya - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Lập luận chính của phía Anh về việc Matxcơva liên quan đến “vụ Skripal” bị tan vỡ ngay trước mắt chúng ta, - đại diện thường trực của Nga tại LHQ Vasily Nebenzya tuyên bố.

Ông chỉ ra rằng cáo buộc do London đưa ra trái với nghiên cứu và đánh giá chuyên gia được thực hiện tại phòng thí nghiệm hóa học Porton Down. Tuy nhiên trước đó, người đứng đầu cơ sở này khẳng định rằng các nhà khoa học không thể xác định nguồn gốc của chất độc, mà theo phía Anh, đã được sử dụng để đầu độc ông Skripal và con gái ông ta.

Ông Nebenzia cho biết rằng chính quyền Anh thậm chí không thử thiết lập liên lạc với phía Nga, thay vào đó họ lập tức chuyển sang ngôn ngữ tối hậu thư.

"Ngoại trưởng Boris Johnson tiếp tục rêu rao với mọi người rằng phía Anh đã gửi Nga danh sách câu hỏi mà cho đến nay Matxcơva vẫn chưa trả lời. Thựa ra không có bất kỳ danh sách nào", — đại diện thường trực của Nga tuyên bố.

Đồng thời, ông Nebenzia nhấn mạnh rằng Nga vẫn tiếp tục theo hướng hợp tác đầy đủ trong việc điều tra "vụ Skripal".

Saulius Skvernelis - Sputnik Việt Nam
Sự dính líu của Nga vào "vụ Skripal" chưa được chứng minh, Thủ tướng Litva tuyên bố

Tại Salisbury thuộc Anh ngày 4 tháng 3, cựu đại tá tình báo Sergei Skripal, người làm việc cho cơ quan đặc nhiệm Anh, và cô Yulia con gái ông ta đã bị ngộ độc. Phía Anh khẳng định rằng Nhà nước Nga tham gia vào vụ "đầu độc" Skripal bằng chất A234, mà họ coi ngang với "Novichok". Nga kiên quyết bác bỏ mọi cáo buộc dính líu trong "vụ Skripal".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала