Người Crưm kêu gọi hành động cứng rắn để giải cứu tàu “Nord”

© Ảnh : State Border Guard Service of UkraineUkraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm "Nord"
Ukraina bắt giữ tàu đánh cá Crưm Nord - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SIMFEROPOL (Sputnik) – Nhà lãnh đạo Viện Cộng đồng của Crưm, ông Grigory Ioffe tuyên bố rằng đã đến lúc cần hành động cứng rắn và quyết liệt hơn để giải cứu thủy thủ đoàn của tàu cá “Nord” bị lính biên phòng Ukraina bắt giữ.
Tàu đánh cá Crưm Nord - Sputnik Việt Nam
Thuyền trưởng tàu Crưm "Nord" được trả tự do tại toà

"Tôi cho rằng vào thời điểm này, khi mọi thứ bị trì hoãn quá lâu, phản ứng của Nhà nước chúng ta cần cứng rắn hơn… Hôm nay chịu đựng cảnh giam giữ trong điều kiện nhà tù phát-xít — tôi không thể  dùng từ nào khác hơn — có những người dân Crưm đã bỏ phiếu tán thành quy chế của Crưm trong cuộc trưng cầu dân ý trên bán đảo, những người mang theo tấm hộ chiếu Nga, mà có kẻ đòi họ phải từ bỏ. Theo nhãn quan ​của tôi, đây chính là trường hợp không nên dùng trò chơi ngoại giao khi có sự đe dọa đến mạng sống của người dân", — ông Ioffe nói.

Theo lời ông, người dân Crưm rất quan tâm đến tình hình với tàu cá "Nord".

"Chúng tôi đang chờ đợi rằng toàn bộ sức mạnh của Nhà nước Nga sẽ được huy động để giải cứu các đồng bào của chúng ta", — ông Ioffe nhấn mạnh.

Tàu đánh cá "Nord" cắm cờ Nga bị bắt giữ ở phần lãnh hải Ukraina trên biển Azov vào ngày 25 tháng 3. Trên tàu có 10 thành viên thủy thủ đoàn. Tất cả đều có hộ chiếu Nga được cấp tại Kerch.

Trước đó, có thông báo rằng thuyền trưởng phải đối mặt với án tù 5 năm.

Luật sư của các thuyền viên cho biết rằng họ bị buộc nhận mình là công dân Ukraina.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала