Người Syria sáng chế súng điện từ với dụng cụ sẵn có

© Sputnik / Muhammad NajmAsaad Haddad
Asaad Haddad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Hoàn cảnh chiến tranh thúc đẩy nhiều người Syria tới chỗ sáng chế ra những đồ vật và khí cụ cần thiết cho đời sống thường nhật.

Kỹ sư trẻ người Syria Asaad Haddad đã thành công trong việc này và giúp được nhiều người trong những năm tháng chiến tranh phức tạp. Với đôi tay mình, anh đã làm ra khẩu súng hoạt động trên nguyên lý cảm ứng điện từ, cũng như nhiều thiết bị điện khác nữa. Hiện tại chàng kỹ sư trẻ đang mày mò tạo ra các bộ phận giả có thể đọc tín hiệu điện của cơ thể.

© Sputnik / Muhammad NajmAsaad Haddad
Asaad Haddad - Sputnik Việt Nam
Asaad Haddad

"Tôi bắt đầu sáng chế từ lúc 6 tuổi… Cha tôi chuyên sửa chữa thiết bị điện, và tôi thường xuyên giấu mình trong xưởng thợ của cha. Tôi quan tâm đến mọi thứ, luôn cố gắng tự làm ra cái gì đó, sáng chế thứ gì đó", — kỹ sư Asaad kể với phóng viên Sputnik.

"Khi chiến tranh bùng nổ, tất cả các thiết bị tôi tạo ra đều dùng pin, vì chỗ chúng tôi bị cúp điện liên tục. Ví dụ, tôi làm ra chiếc bếp cảm ứng chạy bằng pin", — nhà phát minh trẻ cho biết.

© Sputnik / Muhammad NajmAsaad Haddad
Asaad Haddad - Sputnik Việt Nam
Asaad Haddad

Asaad Haddad nói với Sputnik rằng anh muốn chế tạo khẩu súng điện từ. "Tôi đã cố gắng làm điều đó trong trường đại học, nhưng chỉ bây giờ mới thành. Mặc dù vẫn cần phải hoàn chỉnh thêm. Gần đây tôi được biết rằng những thứ như vậy hiện dùng ở Nga và Mỹ. Bây giờ tôi muốn chế tạo súng săn dưới nước", —  kỹ sư Asaad chia sẻ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала