Phi hành gia Nga sẽ nhận thiết bị huấn luyện mới

© Ảnh : NASAVũ trụ
Vũ trụ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thiết bị thể thao huấn luyện mới có thể mô phỏng môn chèo thuyền và môn cử tạ sẽ xuất hiện trên trong khu vực của Nga trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) trong những năm 2020, Phó thiết kế trưởng Viện Nghiên cứu Trung ương về rô bot và điều khiển học kỹ thuật (RTC) nghiên cứu và chế tạo robot Igor Daliaev nói với Sputnik.

Bộ thiết bị thể thao là một chiếc ghế với thanh tập tạ cơ động. Vị trí của nó có thể được điều chỉnh riêng biệt  theo thông số của các phi hành gia và theo từng loại nhất định của bài tập thể lực. Cường độ tập được tạo ra với sự trợ giúp của động cơ điện đặc biệt.

ISS - Sputnik Việt Nam
Hoa Kỳ dự kiến cắt kinh phí ngân sách dành cho Trạm ISS vào năm 2025
Với thiết bị thể thao, phi hành gia sẽ có thể mô phỏng các hoạt động thể chất như squats, tập chân ghế, chèo thuyền, tập tạ.

Hiện nay, trong khu vực của Nga ở trạm ISS để đào tạo phi hành gia có một máy chạy bộ và xe đạp tại chỗ. Mỗi ngày, mỗi thành viên phi hành đoàn dành hai giờ để luyện tập thể lực. Trước khi vào tàu vũ trụ, thời gian hoạt động thể thao thậm chí còn tăng lên. Điều đó là cần thiết để chống lại  hiện tượng cơ bắp teo diễn ra trong điều kiện không trọng lượng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала