Lavrov cho rằng ở phương Tây không còn chuyên gia về Nga nữa

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergey Lavrov
Sergey Lavrov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MINSK (Sputnik) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói với các phóng viên sau phiên họp Bộ trưởng Ngoại giao Cộng đồng các Quốc gia Độc lập (CIS) tại Minsk rằng, nếu như phương Tây muốn Liên bang Nga thừa nhận tất cả tội lỗi, có nghĩa là họ không còn các chuyên gia về Nga nữa.
Sergei Lavrov - Sputnik Việt Nam
Lavrov gọi "vụ Skripal" là sự nhạo báng trắng trợn đối với luật pháp quốc tế

"Tôi chỉ có thể nói rằng chúng tôi không muốn sống chung với điều này (bỏ qua các chuẩn mực và quy tắc ngoại giao). Nhưng nếu các đối tác phương Tây của chúng tôi muốn gắn việc chấm dứt tình hình hiện nay với thực tế là Nga sẽ thừa nhận tất cả các tội lỗi và sẽ nói rằng lỗi tại tôi, lỗi tại tôi mọi đàng, xin hãy tha thứ cho tôi, một kẻ tội lỗi, và bây giờ tôi sẽ tuân theo mọi quy tắc của các vị. Vâng, nếu phương Tây vẫn toan tính như vậy, thì họ đã hoàn toàn không còn các chuyên gia về Nga nữa. Và phải sống tiếp thế nào đây?" — ông Lavrov nói.

Theo ông, nước Nga "có lịch sử ngàn năm, có hàng loạt tục ngữ mà nhân dân Nga đã đúc kết trong suốt lịch sử vĩ đại đó. Trong số đó có câu tục ngữ tương đối mới như thế này: "Chúa Trời không nằm trong sức mạnh, mà trong sự thật". Alexander Nevsk đã nói như vậy, và cách đây không lâu đã phản ánh vào một trong những tác phẩm nghệ thuật. Tôi nghĩ rằng điều đó phản ánh đầy đủ phương châm của người Nga, cũng như tất cả các dân tộc của Liên bang Nga" — ông Lavrov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала