Liệu Sinjar của Iraq có biến thành một Afrin thứ hai?

© AP Photo / Bram JanssenSinjar
Sinjar - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Trong khuôn khổ chiến dịch chống lại tổ chức khủng bố - Đảng Lao Động Kurdistan (PKK), Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã tiêu diệt 14 tay súng ở miền bắc Iraq, Bộ Tổng Tham Mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết vào ngày thứ Sáu. Ngoài ra còn có thông tin rằng, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đang tiến hành một chiến dịch trên bộ ở miền bắc Iraq.

IS - Sputnik Việt Nam
Tổng Thư ký LHQ: Iraq và Syria lấy lại tất cả thành phố trước đây bị IS* chiếm đóng
Ông Karim an-Nuri, một trong những người chỉ huy lực lượng Hashd Al-Sha'abi cho biết với Sputnik rằng, "hành động của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập khu vực phía Bắc thành phố Erbil, là thủ phủ của Kurdistan thuộc Iraq, vi phạm chủ quyền của Iraq. Để thoát khỏi tình trạng này cần phải áp dụng các biện pháp ngoại giao, vì thế Bộ Ngoại giao Iraq nên hướng tới Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc".

"Chúng tôi chống lại hành động xâm lược này và chống lại các hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trên lãnh thổ Iraq. Iraq có thể tự bảo vệ lãnh thổ nước mình, không một quốc gia khác có quyền làm như vậy", — ông Karim al-Nuri nhấn mạnh. "Chúng tôi sẽ không cho phép biến Iraq thành địa bàn của những cuộc xung đột giữa các bên thứ ba. Chúng tôi chủ trương để các xung đột được giải quyết một cách hòa bình".

Mosul, Iraq - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia quân sự Ý: Chiến dịch phá hoại Iraq ngốn hàng nghìn tỷ USD
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, nhà phân tích chính trị Kefah Mahmud cho biết chi tiết về việc các đơn vị Thổ Nhĩ Kỳ xâm nhập vào lãnh thổ Iraq.

"Các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ đã vượt qua biên giới và xâm nhập vào khu vực nằm sâu bên trong lãnh thổ Iraq khoảng 10-17 km. Chiến dịch quân sự diễn ra với cái cớ đấu tranh chống lại PKK, và Ankara làm như vậy trong mấy năm liền. Tuy nhiên, hiện nay các phương tiện truyền thông mới bắt đầu phản ánh tình hình và cho biết những chi tiết. Bởi vì gần đây phía Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra cảnh báo rằng, họ sẽ chiếm Sinjar và biến nó thành một Afrin thứ hai".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала