Trùm ma túy 'Rồng Hải Phòng' đổ tội cho người tình khi sa lưới

© Ảnh : zingNguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thị Hồng Vân
Nguyễn Thanh Hưng và Nguyễn Thị Hồng Vân - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị bắt khi mang hơn 1.200 viên ma túy tổng hợp vào TP.HCM, trùm ma túy có biệt danh "Rồng Hải Phòng" một mực chối tội, đổ tội cho người tình.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Nguyễn Thanh Hưng (30 tuổi, quê Hải Phòng, có biệt danh "Rồng Hải Phòng") và người tình là Nguyễn Thị Hồng Vân (35 tuổi, quê Hà Nội) về tội Mua bán trái phép chất ma túy theo khoản 4 điều 194 Bộ luật hình sự năm 1999.

Theo điều tra, Hưng có tiền án về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có. Lấy biệt danh là "Rồng Hải Phòng", bị can sinh năm 1988 giao dịch mua bán ma túy tổng hợp qua mạng xã hội.

Giữa năm 2017, Hưng gặp Vân — người phụ nữ đã 2 đời chồng — rồi cùng thuê nhà tại phố Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội. Tài liệu điều tra thể hiện, Vân kinh doanh qua mạng để tạo bình phong. Còn Hưng bí mật sản xuất các mẫu ma túy mới theo đặt hàng của một số người ở Hải Phòng.

Bị can có biệt danh "Rồng Hải Phòng" đã kiếm lời nhờ việc trộn thêm phụ gia vào ma túy tổng hợp để xuất bán.

Tháng 7/2017, Hưng móc nối với Hoàng — đầu nậu ma túy tổng hợp tại TP.HCM. Sau khi thử hàng, 2 bị can trong vụ án trả tiền cho Hoàng để mua 1.300 viên thuốc lắc với giá gần 200 triệu đồng. Sau đó, ma túy được giấu trong thùng xốp ngụy trang bằng bánh tráng gửi ôtô ra Hà Nội.

Khi bán lại cho người khác, Hưng và người tình nhận được phản hồi lô thuốc lắc có chất lượng kém. Ngày 28/7/2017, các bị can giấu ma túy vào vali quần áo để mang vào TP.HCM. Vừa lên tàu ở ga Hà Nội, cặp tình nhân bị Công an quận Đống Đa bắt giữ, thu hơn 1.200 viên ma túy tổng hợp.

Khi bị bắt, Hưng một mực chối tội, đổ tội cho người tình. Tuy nhiên, anh ta không lý giải được mối quan hệ với Hoàng và những người từng giao dịch liên quan đến ma túy.

Nguồn: zing

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала