NATO quan ngại khi Nga hiện đại hóa vũ khí hạt nhân

© AFP 2023 / Emmanuel DunandJens Stoltenberg
Jens Stoltenberg - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) – Nga đang hiện đại hóa vũ khí hạt nhân, do đó NATO cần phải tăng cường chiến lược răn đe hạt nhân, - Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg tuyên bố trong chuyến thăm trụ sở Bộ Chỉ huy Chiến lược của Lực lượng Vũ trang Hoa Kỳ (StratCom).

Theo Chủ tịch StartCom John Hayten, đó là chuyến thăm đầu tiên của người đứng đầu NATO đến trụ sở chỉ huy trong 54 năm qua. Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương nhấn mạnh "tầm quan trọng của StratCom đối với an ninh của tất cả các nước NATO". Ngoài ra ông Stoltenberg tuyên bố về "vấn đề gia tăng phổ biến vũ khí hạt nhân".

"Sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, tất cả chúng ta đều nghĩ rằng răn đe hạt nhân có thể không quan trọng nữa, nhưng bây giờ chúng ta thấy rằng nó thực sự trở nên quan trọng hơn", — ông nói.

Ngoài ra, Tổng Thư ký NATO đã nói về sự cần thiết duy trì chiến lược răn đe hạt nhân ở mức cao do sức mạnh ngày càng tăng của Nga.

"Các cường quốc hạt nhân cũ, đặc biệt là Nga, đang hiện đại hóa tiềm năng hạt nhân và trong tương quan đó NATO cần phải duy trì khả năng ngăn chặn chắc chắn và mạnh mẽ. Tất nhiên, lực lượng hạt nhân là một phần không thể tách rời đối với tất cả các đồng minh", — ông Stoltenberg kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала