Nga hoan nghênh việc bình thường hóa tình hình trên bán đảo Triều Tiên

© Sputnik / Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Ri Yong-ho - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva hoan nghênh tiến trình từng bước bình thường hóa tình hình trên bán đảo Triều Tiên, - Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng Ngoại giao CHDCND Triều Tiên Ri Yong-ho.

"Chúng tôi đã xem xét khá chi tiết tình hình xung quanh vấn đề hạt nhân của bán đảo Triều Tiên. Phía Nga khẳng định rằng chúng tôi hoan nghênh việc dần dần bình thường hóa tình hình, chấm dứt đe dọa lẫn nhau, sẵn sàng cho các tiếp xúc của hai miền Triều Tiên cũng như giữa Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ", — Bộ trưởng Nga khẳng định.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã gặp Ngoại trưởng Bắc Triều Tiên Lee Yong-ho - Sputnik Việt Nam
Ngoại trưởng Lavrov nói về các dự án ba bên của Nga, Bắc Triều Tiên và Hàn Quốc
Về vấn đề hợp tác song phương, Matxcơva và Bình Nhưỡng nhất trí rằng sự hiệp lực cần được tiến hành trong khuôn khổ do Liên Hợp Quốc ấn định, và hiện đang có đủ các khả năng dành cho điều này, — ông Lavrov tuyên bố.

"Chúng tôi đã xem xét hiện trạng liên hệ thương mại-kinh tế, trong tháng trước đã tiến hành phiên họp thứ 8 của Ủy ban liên Chính phủ về hợp tác kinh tế-thương mại và khoa học-kỹ thuật, tại đó đã thảo luận những nội dung cụ thể, tạo điều kiện  làm việc để mở rộng giao thương của hai nước… trong điều kiện hiệu lực của các quyết định do Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc thông qua", — Bộ trưởng Nga thông báo.

Ông Lavrov cũng cho biết, ông đã nhận lời mời của Bộ trưởng Ri Yong-ho mời ông đến thăm Bình Nhưỡng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала