Chuyên gia Mỹ chỉ ra các căn cứ ở Syria có thể bị Hoa Kỳ tấn công

© Sputnik / Mikhail VoskresenskiyMỹ tấn công căn cứ quân đội Syria
Mỹ tấn công căn cứ quân đội Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chuyên gia Mỹ từ Trung tâm phân tích Stratfor đã nêu ra những căn cứ có thể là mục tiêu hứng đòn đánh của lực lượng Hoa Kỳ và đồng minh trong tương quan cáo buộc về “cuộc tấn công hóa học” ở Đông Ghouta.
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Trump khuyên Nga phải "chuẩn bị sẵn sàng" để bắn hạ tên lửa sẽ được bắn vào Syria

Như nêu trên trang web của Trung tâm, Hoa Kỳ dự định tiến hành chiến dịch với quy mô tầm cỡ hơn là đợt hoạt động tháng 4 năm 2017, khi các tàu chiến của Hải quân Mỹ phóng tên lửa vào sân bay "Shayrat" của Syria. Khi đó, phía Mỹ tuyên bố rằng tại sân bay Shayrat" có các phi cơ mang vũ khí hóa học, mặc dù không hề đưa ra được bất kỳ bằng chứng nào.

Các chuyên gia cho rằng chiến dịch mới của Hoa Kỳ sẽ giáng vào những vị trí gắn với "chương trình hóa học Syria" và các căn cứ không quân xung quanh Damascus như Dumayr, Marge Ruhail và Mezzet. Các nhà phân tích nêu giả thiết  rằng Hoa Kỳ không chỉ muốn kiềm chế Damascus, mà còn tính toán làm suy yếu khả năng của Chính phủ Syria trong việc thực hiện các "vụ tấn công hóa học" như cáo buộc.

Chuỗi các cuộc tấn công tiềm ẩn có thể kéo dài vài ngày, và chắc là với sự hỗ trợ từ một hoặc nhiều đồng minh của Hoa Kỳ như  Pháp, Anh, Saudi Arabia, Qatar hoặc UAE.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала