Hoa Kỳ, Pháp và Anh bàn chuyện tấn công Syria

© REUTERS / Bassam KhabiehĐông Ghouta, Syria
Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Hoa Kỳ, Pháp và Anh tiến hành tham vấn rộng về vấn đề giáng đòn tấn công Syria vào cuối tuần này, nhưng không ai trong số các nhà lãnh đạo ba nước đưa ra quyết định chắc chắn, - hãng AP đưa tin dẫn lời các quan chức Mỹ ẩn danh.
Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Israel hứa không cho Iran hiện diện ở Syria

Theo một nguồn tin của hãng thông tấn, Hoa Kỳ, Pháp và Anh đã thảo luận về chiến dịch với quy mô tầm cỡ hơn là đợt không kích hồi tháng Tư năm ngoái, khi Mỹ phóng tên lửa ồ ạt vào căn cứ không quân "Shayrat" của Syria và tuyên bố chính tại đó bố trí các máy bay với vũ khí hóa học, mặc dù Washington không hề đưa ra bằng chứng nào cho cáo buộc này.

Theo hãng thông tấn phản ánh, cả ba nước "thảo luận những kịch bản hành động khác nhau". Cụ thể, như  các quan chức cấp cao làm rõ, chuyện ở đây nói về những đòn đánh "không cho Assad cơ hội tiến hành những cuộc tấn công mới, đánh vào các chủ thể quân sự là nơi tạo điều kiện cho những cuộc tấn công tiềm năng"

Trước đó, phương Tây cáo buộc Damascus thực hiện cuộc "tấn công hóa học" trong thành phố Douma ở Đông Ghouta thuộc Syria. Matxcơva kiên quyết phản bác thông tin "phát hiện quả bom chlorine" mà dường như là "quân đội Syria đã sử dụng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала