Nhà khoa học chính trị: Mỹ muốn Nga đầu hàng tại Syria, nhưng đó không phải là việc dễ!

© Sputnik / Witlaij Timkiw"Admiral Grigorowitsch"
Admiral Grigorowitsch - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Giới truyền thông Mỹ nói về các loại vũ khí mà Nga và Hoa Kỳ có thể sử dụng tại Syria. Moskva sẽ không ra đòn đánh trước bất cứ ai, nhưng sẽ đáp trả lại các cuộc tấn công vào mình, nhà khoa học chính trị Oleg Glazunov nói với Sputnik.

Trong trường hợp tấn công vào Syria, Hoa Kỳ có thể sử dụng tên lửa hành trình, máy bay tàng hình và máy bay ném bom chiến lược, còn Nga có thể ra đòn giáng trả bằng tên lửa có cánh của mình, theo ấn bản The National Interest.

Như bài báo viết, Mỹ có thể không kích vào các mục tiêu ở Syria bằng tên lửa hành trình "Tomahawk" AGM-86, được cho là có thể vượt qua các hệ thống phòng không của Nga S-300V4 và S-400 đang được bố trí tại Syria.

© AP Photo / Vincent YuTomahawk
Tomahawk - Sputnik Việt Nam
Tomahawk

Ngoài ra Lầu Năm Góc còn có máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit và tiêm kích F-22 Raptor, hơn nữa, hai loại máy bay này có thể phát hiện hệ thống phòng không của Nga.

The National Interest nhận xét: phía Nga, về phần mình, có thể tấn công vào căn cứ của Hoa Kỳ và đồng minh ở Trung Đông và Châu Âu. Quân đội Nga có thể sử dụng tên lửa hành trình Kh-101, bắn ra từ máy bay ném bom chiến lượcTu-95 và Tu-160, cũng như tên lửa hành trình "Kalibr" phóng từ trên biển.

© Sputnik / Witalij TimkiwKalibr
Kalibr - Sputnik Việt Nam
Kalibr

Oleg Glazunov, chuyên gia thuộc Hiệp hội các nhà khoa học chính trị quân sự, Phó Giáo sư Khoa Chính trị học và Xã hội học Đại học Tổng hợp kinh tế mang tên. Plekhanov trong cuộc phỏng vấn Sputnik đã dự đoán tại sao phải cần công bố bài báo như vậy.

"Donald Trump với những lời hùng biện của căn bệnh sợ Nga (Russophobia) của mình đã đẩychính bản thân ông ta vào góc kẹt. Ông ta không thể xuống nước, bởi vì sau đó trong con mắt của cử tri ủng hộ, ông sẽ là tổng thống đầu tiên của Mỹ lùi lại một bước trong quan hệ với Nga kể từ thời kết thúc Chiến tranh Lạnh. Do đó, Tổng thống Mỹ không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc đe dọa pháo kích vào Syria, còn đối với Nga — sử dụng các biện pháp trừng phạt. Ông ta chỉ hài lòng với việc đầu hàng của Nga, để Nga hoàn toàn rút khỏi Syria. Nhưng điều này, tất nhiên, sẽ không xảy ra. Tổng thống Vladimir Putin của chúng ta đã cho thấy rằng ông hoàn toàn có đủ khả năng giải quyết vấn đề địa chính trị. Chúng ta không có ý định tấn công ai cả, nhưng chúng ta cảnh báo rằng sẽ phản ứng đáp trả trước việc tấn công Syria. Thực tế các phương tiện truyền thông nói về việc Hoa Kỳ sẽ tấn công vào Syria như thế nào, sử dụng những tên lửa gì — đó là một động thái đe dọa bình thường. Để kiểm tra "nắn gân": bỗng dưng Nga sẽ sợ hãi và sẽ đi đến nhượng bộ nào đó. Nga là "một tay chơi" toàn cầu đầy đủ thẩm quyền, nước Nga thể hiện rằng sẽ không bỏ rơi bạn của mình trong thời điểm khó khăn", — Oleg Glazunov nói.

Trước đó có tin tức báo cáo rằng nhóm tác chiến Hải quân Mỹ do tàu sân bay "Harry Truman" đã di chuyển khỏi vị trí đóng quân thường xuyên ở bang Virginia tiến đến Biển Địa Trung Hải. Thành phần nhóm tàu chiến này cũng bao gồm tàu ​​tuần dương tên lửa và một số tàu khu trục tên lửa. Có dự kiến rằng tàu khu trục nhỏ của Hải Quân Đức cũng sẽ tham gia vào nhóm tàu tác chiến của Mỹ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала