Thổ Nhĩ Kỳ bác bỏ chuyện trả lại Afrin cho "chế độ Assad"

© AP PhotoQuân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria
Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) - Ankara sẽ không chuyển giao Afrin cho chính phủ Syria kiểm soát, chừng nào Bashar al-Assad còn lãnh đạo nước này, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết.

Hôm thứ Hai, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov lên tiếng, Moskva hy vọng rằng Thổ Nhĩ Kỳ sẽ trả lại sự kiểm soát Afrin cho chính phủ Syria. Hôm thứ Ba, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng "Cách tiếp cận của ông Lavrov là sai lầm".

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria - Sputnik Việt Nam
Phó Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ hé lộ thời gian khi quân đội rời Afrin

"Chế độ Assad phải ra đi. Cần phải chuyển sang quá trình giải quyết chính trị. Chúng tôi không có nhu cầu đối với lãnh thổ Syria, nhưng việc chuyển giao vùng đất này (Afrin) cho chế độ sẽ bị loại trừ. Hiện nay Chế độ đang chiến đấu chống YPG (lực lượng tự vệ người Kurd), nhưng ngày mai tất cả giữa họ lại tốt đẹp. Trong tình huống như vậy thì không thể chuyển giao vùng đất. Đó là lãnh thổ Syria, nhưng chúng tôi có mối quan ngại riêng của chúng tôi về an ninh" — Ngoại trưởng Cavusoglu nói trên kênh truyền hình NTV.

"Khi chúng tôi bắt đầu chiến dịch tại Afrin, chúng tôi đã tiếp xúc với Nga. Không hề đề cập đến cuộc mặc cả nào. Tại đó có các nhà quan sát Nga, và chúng tôi yêu cầu họ rời đi, để không xảy ra bất kỳ mọi sự cố tiêu cực. Và họ đã đi khỏi đó. Chúng tôi cũng đã sử dụng không phận", Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала