Ủy ban Điều tra khởi tố vụ án chống đội trưởng cứu hỏa trong vụ “Zimnyaya vishnya”

© Sputnik / Investigative Committee of RussiaNhân viên Bộ tình trạng khẩn cấp sau trận hỏa hoạn ở trung tâm thương mại "Zimnyaya vishnya", Kemerovo.
Nhân viên Bộ tình trạng khẩn cấp sau trận hỏa hoạn ở trung tâm thương mại Zimnyaya vishnya, Kemerovo. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ủy ban Điều tra Nga đã khởi tố vụ án hình sự chống lại viên chỉ huy đơn vị cứu hỏa dập đám cháy ở Trung tâm mua sắm “Zimnyaya vishnya”, - bà Svetlana Petrenko phát ngôn viên của Ủy ban cho biết. Tuyên bố của bà được nêu trên kênh Telegram của cơ quan.
Trung tâm thương mại bốn tầng Zimnyaya vishnya ở Kemerovo - Sputnik Việt Nam
Trung tâm thương mại bị cháy ở Kemerovo được xây dựng trái phép

Theo giả thiết của các nhà điều tra, hành động của Sergei Genin đã dẫn đến cái chết của ít nhất 37 người đang ở trong rạp chiếu phim trên tầng 4. Lý do khởi tố là thiếu trách nhiệm, cẩu thả khi thi hành công vụ khẩn cấp.

"Các nhân viên cứu hỏa đã bỏ phí thời gian lẽ ra có thể dùng để cứu hộ và sơ tán người dân đến nơi an toàn", — bà Petrenko cho biết.

Như nhận xét của đại diện Ủy ban Điều tra, đội trưởng Genin đã phớt lờ thông tin về con đường ngắn nhất dẫn tới chỗ có người bị nạn.

© Ảnh : EMERCOM of Kemerovo Oblastvụ án chống đội trưởng cứu hỏa Sergei Genin
vụ án chống đội trưởng cứu hỏa Sergei Genin  - Sputnik Việt Nam
vụ án chống đội trưởng cứu hỏa Sergei Genin

"Một trong những nhân chứng đã thông báo với ông ta rằng trên tầng 4, trong rạp chiếu phim số 2 còn mắc kẹt đông người, kể cả trẻ em, và chỉ lối trực tiếp đến cầu thang thoát hiểm phía tây, là con đường ngắn nhất để tiếp cận gian chiếu phim. Nhưng Genin đã bỏ qua thông tin này mà không so sánh với sơ đồ kế hoạch hiện có", — bà Petrenko nói thêm.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала