Vụ tấn công Syria của Israel là trò khiêu khích với mong muốn được Mỹ hỗ trợ

© AP Photo / Ariel SchalitSyria Israel
Syria Israel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Các chuyên gia quân sự Thổ Nhĩ Kỳ được Sputnik tham vấn ý kiến đã đưa ra bình luận vụ tấn công Syria bằng tên lửa máy bay của Israel nhằm mục tiêu sân bay Tifor (T-4).

Chuyên gia quân sự, Trung tướng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã về hưu Erdogan Karakush nhấn mạnh rằng đòn tấn công tên lửa đã diễn ra sau loạt cáo buộc tiếp theo của các nước phương Tây nhằm chống lại chính phủ Syria sử dụng vũ khí hóa học, và ông nói rằng:

Quân đội Israel - Sputnik Việt Nam
Bộ trưởng Quốc phòng Israel hứa không cho Iran hiện diện ở Syria

"Vào thời điểm khi vị thế của Damascus, sức ảnh hưởng của nó ở Syria đang gia tăng và lực lượng chính phủ Syria chứng tỏ thành công đáng kể trên các mặt trận, hoàn toàn thiếu thuyết phục và vô lý khi đưa ra khẳng định về việc tấn công hóa học từ phía chính quyền Syria. Israel đang làm mọi thứ có thể gây bất ổn và gây nhầm lẫn cho tình hình trong khu vực, những động thái này là một phần hành động khiêu khích tiếp tục từ phía phương Tây".

Khi nói đến thực tế hiện nay khu vực này là đấu trường của cuộc đấu tranh khốc liệt vì quyền lực, Karakush nhấn mạnh:

"Do lập trường phá hoại mà Phương Tây thực hiện trong thời điểm trước đâyviện đến khiêu khích và phổ biến các thông tin sai lệch để tiến hành cuộc xâm lược Iraq, hôm nay chúng ta đang chứng kiến ​​những tác động tàn phá trong khu vực. Thông qua các phương tiện truyền thông, tình trạng thật sự của vụ việc được che giấu khỏi công chúng, còn thông tin sai lệch được trình bày như là sự thật. Có một cuộc đấu tranh nghiêm trọng vì quyền lực và ảnh hưởng, có tác động đến cả LHQ. Một mặt là Thổ Nhĩ Kỳ, Nga và Iran. Trên phía đối diện, là các nước phương Tây, Mỹ và Israel".

© AFP 2023 / Jalaa MareyQuân đội Israel
Quân đội Israel  - Sputnik Việt Nam
Quân đội Israel

Đến lượt mình, Phó Chủ tịch Đảng dân tộc cánh tả Vatan ngoài quốc hội (Đất nước), Thiếu tướng Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã về hưu Beyazit Karataş, khi đề cập đến mục đích cuộc tấn công của Israel nhắm vào Syria đã cho biết:

"Israel trước đây đã hai lần ném bom sân bay T4 nằm giữa Homs và Palmyra, trên sân bay có bố trí cả máy bay không người lái của Iran. Nhiệm vụ chính của Israel trong một thời gian dài là gây ra một cuộc chiến tranh giữa Hoa Kỳ và Iran. Mong muốn này của Israel được Ảrập Xêút ủng hộ. Nhưng Hoa Kỳ hành xử thận trọng, có tính đến quy mô phản ứng có thể từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Iran và thậm chí cả Trung Quốc. Do đó, họ không tham gia vào xung đột trong khu vực một cách trực tiếp mà cung cấp hỗ trợ cho các nước địa phương tham gia, sử dụng các nước này cho mục đích riêng của họ ", — Karataş nói.

Karataş gọi cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở Đông Ghouta là hành động lố bịch, ông bổ sung:

"Có khẳng định rằng trong vụ tấn công hóa học đã được sử dụng khí sarin, nhưng trên thực tế nó không được sử dụng. Nếu bạn nhìn vào các bức ảnh được công bố trên phương tiện truyền thông phương Tây, bạn sẽ thấy rõ rằng đây là một sự dàn dựng".

Theo Karatas, Mỹ, Israel và phương Tây đang cố gắng trình bày chlorine như một loại vũ khí hóa học:

F-16 của Israel - Sputnik Việt Nam
Vị tướng Syria: Israel thực hiện vụ không kích vào Syria là do Mỹ “giật dây”

"Trên thực tế, trường hợp không phải là như thế. Clo trong khí quyển không phải là vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đó là một chất độc hại có thể gây ra trạng thái bất tỉnh nếu vô tình sử dụng nó trong mục đích thông thường — trong phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Để giết người trong một tòa nhà, sẽ cần phải sử dụng ít nhất 50 tấn clo.  Nói cách khác, đây không phải là một chất có thể được sử dụng làm vũ khí hủy diệt hàng loạt. Đối với sarin: nếu khí này đã được sử dụng ở Đông Ghouta, không ai có thể hiện diện ở đó với khẩu trang y tế thông thường — tất cả mọi người sẽ chết vì ngộ độc. Tất cả những điều này cho thấy tất cả những cáo buộc và những cảnh quay được trình bày là cảnh dàn dựng theo chủ ý trong phòng thu. Như đã biết, ở phương Tây, Nga bị buộc tội về vụ việc Skripal. Tuy nhiên, hóa ra rằng tất cả điều này là dối trá. Ngày nay, rất ít người trên thế giới tin vào tất cả những tuyên bố sai lạc này từ phía phương Tây. Phần đông cộng đồng quốc tế hiểu rằng tất cả kịch bản dàn dựng này, sự khiêu khích không đáng tin cậy. Nếu nói về tình hình ở Syria, tất cả mọi người có lương tri đều rõ rằng trong bối cảnh hiện tại, Assad sẽ không bao giờ sử dụng vũ khí hóa học. Ngoài ra, khi sử dụng sarin — khí rất không ổn định, tổn thất nặng nề trước hết chính bản thân quân nhân Syria sẽ gánh chịu ",- Karataş kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала