Vụ cựu Bộ trưởng Kinh tế Nga tham nhũng: tòa án thẩm vấn người đứng đầu Rosneft

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhAlexei Ulyukayev
Alexei Ulyukayev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hôm thứ Năm, người đứng đầu tập đoàn "Rosneft" Igor Sechin xuất hiện tại Tòa án thành phố Moskva để làm chứng trong vụ tham nhũng của Ulyukayev. Đã tiến hành cuộc thẩm vấn kín.

Ông nói với phóng viên rằng ông đã khẳng định những lời buộc tội của ông đối với cựu Bộ trưởng Alexei Ulyukayev trong tòa án, rằng cựu Bộ trưởng yêu cầu tặng thưởng bất hợp pháp ("lại quả").

Alexei Ulyukayev - Sputnik Việt Nam
"Mọi người hãy tha lỗi cho tôi": Cựu Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga nói lời cuối cùng
Trong khi đó, luật sư bảo chữa của Alexei Ulyukayev tìm thấy trong lời điều trần của người đứng đầu "Rosneft" Igor Sechin những dấu hiệu bằng chứng cho thấy sự vô tội của cựu Bộ trưởng.

"Đã xảy ra một sự kiện tuyệt vời — Sechin đến và thừa nhận rằng Ulyukayev không thể ảnh hưởng đến việc tư nhân hóa cổ phiếu" Bashneft "ông không có quyền hạn, cơ quan duy nhất có thể tác động ảnh hưởng là chính phủ", — luật sư Timofei Gridnev nói.

Theo viện công tố, chính vì sự bảo trợ về vấn đề này, Ulyukayev bị cáo buộc đòi những người đứng đầu "Rosneft" đưa hối lộ.

Ulyukayev nhận án tám năm tù giam trong chế độ nghiêm ngặt vì tội nhận hối lộ 2 triệu $ từ Sechin để nhận được từ Bộ Phát triển Kinh tế tài liệu kết luận được quyền mua "Bashneft", "Rosneft". Ngoài ra, công dân Ulyukayev 61 tuổi bị phạt 130 triệu rúp, và lệnh cấm tám năm không được làm việc trong các cơ quan công vụ sau khi mãn hạn tù. Chính cựu Bộ trưởng tự coi mình là nạn nhân của một vụ khiêu khích

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала