Kiểm ngư Việt Nam nhận thêm 2 tàu hiện đại

© Ảnh : Báo Hải quân Việt Nam.Kiểm ngư Việt Nam vừa tiếp nhận 2 tàu kiểm ngư hiện đại
Kiểm ngư Việt Nam vừa tiếp nhận 2 tàu kiểm ngư hiện đại - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều qua 12/04, Kiểm ngư Việt Nam vừa tiếp nhận 2 tàu kiểm ngư hiện đại do Nhà máy X46, Cục Kỹ thuật Hải quân đóng mới.

Lễ bàn giao 2 tàu kiểm ngư số hiệu KN-106 và KN-108 đã được tổ chức tại Hải Phòng. Dự lễ bàn giao về phía Tổng cục Thủy sản có ông Nguyễn Ngọc Oai, Quyền Tổng cục trưởng; về phía Nhà máy X46 hải quân có Đại tá Đặng Ngọc Đảo — Giám đốc cùng các đại biểu đại diện cơ quan chức năng Cục Kiểm ngư và Nhà máy X46.

Hình ảnh tàu kiểm ngư hiện đại Nhật Bản vừa trao tặng Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Tàu kiểm ngư hiện đại Nhật Bản vừa trao tặng Việt Nam

Trước khi bàn giao, 2 tàu kiểm ngư có lượng giãn nước 260 tấn này đã được Nhà máy X46 Hải quân lần lượt hạ thủy vào tháng 3 và tháng 4 năm 2017, sau quá trình chạy thử đường dài trên vùng biển Cát Bà và Long Châu, Hải Phòng, các tàu KN-106 và KN-108 đều đã được nghiêm thu với chất lượng tốt, cả về hệ thống thiết bị trên tàu cũng như các đặc tính kỹ thuật, cụ thể:

- Thân vỏ, các khoang kín nước, kết cấu vững chắc

- 2 máy chính và hệ trục chân vịt hoạt động bình thường.

© Ảnh : Báo Hải quân Việt Nam.Các đại biểu tham quan tàu.
Các đại biểu tham quan tàu. - Sputnik Việt Nam
Các đại biểu tham quan tàu.

Công nghệ hiện đai giúp tàu tuần tra xa bờ dài ngày - Sputnik Việt Nam
TP.HCM: Hai tàu kiểm ngư vỏ thép mới hạ thủy có gì đặc biệt?
- Hệ thống khởi động, điều khiển máy chính, các thiết bị buồng máy, hệ thống phun nước áp lực cao và các hệ thống trang thiết bị điện hoạt động bình thường.

- Hệ thống thông tin liên lạc, ra đa dẫn đường, thiết bị hàng hải và các hệ thống âm hiệu âm thanh, tín hiệu hàng hải hoạt động bình thường.

Được biết, trong quá trình nghiệm thu đường dài ở Hải Phòng, các tàu hoạt động trong điều kiện sóng cấp 3, cấp 4 và được đánh giá các tính năng tàu hoạt động tốt, chạy ổn định; khả năng quay trở linh hoạt, tin cậy. Tốc độ tàu đạt 19 hải lý/giờ ở chế độ 100% công suất.

Đây là 2 tàu được Nhà máy X46 đóng mới cho Cục Kiểm ngư theo hợp đồng ký từ năm 2016 nhằm tăng cường việc tuần tra, thực thi pháp luật trên vùng biển Việt Nam của lực lượng Kiểm ngư Việt Nam.

Theo: Báo Hải Quân VN, Thời Đại

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала