Thanh tra thông tin 'hiệu trưởng ép giáo viên phá thai'

© Fotolia / Unlimit3dphôi thai
phôi thai - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi cho biết sẽ thành lập đoàn thanh tra, điều tra xác minh tố cáo đối với bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai.

Trưa 13-4, ông Lê Trung Thành, chủ tịch UBND huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) xác nhận đã tiếp nhận đơn tố cáo của các giáo viên đối với bà Phan Thị Hậu, hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai (thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa).

phòng tắm - Sputnik Việt Nam
Nữ giáo viên bị phó hiệu trưởng uy hiếp bằng clip “nóng”

Theo ông Thành, UBND huyện Tư Nghĩa đã báo cáo vụ việc với ban thường vụ Huyện ủy.

"Tôi cũng đã chỉ đạo phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa làm trước một bước, có báo cáo cho UBND huyện Tư Nghĩa. Cùng với cơ sở đơn tố cáo, huyện sẽ thành lập một đoàn thanh tra, điều tra xác minh, bởi đơn này có liên quan đến 7, 8 nội dung", ông Thành nói.

Trưa 13-4, báo Tuổi Trẻ Online cũng đã tiếp nhận đơn tố cáo của chồng các giáo viên gửi đến lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, lãnh đạo huyện Tư Nghĩa, sở GD-ĐT và phòng GD-ĐT huyện Tư Nghĩa. Đồng ký đơn còn có 9 giáo viên của Trường mầm non Sao Mai.

© Ảnh : Tuổi TrẻBà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai, từng được biểu dương là tấm gương "bình dị mà cao quý
Bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai, từng được biểu dương là tấm gương bình dị mà cao quý - Sputnik Việt Nam
Bà Phan Thị Hậu - hiệu trưởng Trường mầm non Sao Mai, từng được biểu dương là tấm gương "bình dị mà cao quý

Theo đó, có 8 nội dung tố cáo bà Phan Thị Hậu — hiệu trưởng trường này như: ép giáo viên làm việc ngoài giờ quá nhiều, kể cả thứ bảy và chủ nhật, có lúc làm đêm đến 20h-21h nhưng không có tiền ngoài giờ; vi phạm đạo đức nhà giáo (giáo viên làm đồ dùng dạy học ít hoặc không ưng ý là đá đổ).

Ông Nguyễn Quyết Thắng được xác định là đã sử dụng kinh phí nhà trường để mua danh hiệu tự vinh danh bản thân. Ảnh trên website Trường cao đẳng nghề Quảng Nam - Sputnik Việt Nam
Chiêu trò lăng-xê bản thân của vị hiệu trưởng bằng tiền của nhà nước, của nhân dân
Bà Hậu cũng bị cáo buộc có biểu hiện gia đình trị (bảo vệ, cấp dưỡng… đều là người trong gia đình nhưng không đáp ứng được yêu cầu); bắt buộc giáo viên và phụ huynh làm các công trình xã hội hóa trong khi đã thu tiền xã hội hóa của phụ huynh (300.000 đồng/cháu); nhận cháu với số lượng không theo đúng điều lệ trường mầm non…

Những người đứng đơn đề nghị các cấp thẩm tra, giải quyết những vấn đề đã nêu, đồng thời đề nghị áp dụng hình thức xử lý thích đáng đối với người bị tố cáo.

Chân của cô gái - Sputnik Việt Nam
Báo động: Phụ nữ Việt nạo phá thai nhiều nhất châu Á
Trước đó, một giáo viên trong Trường mầm non Sao Mai cho biết bị bà Phan Thị Hậu gợi ý phá thai (con thứ ba) để trường không mất thành tích. Bà Hậu đã dùng những lời lẽ thậm tệ chửi bới giáo viên này. Toàn bộ sự việc đã được ghi âm lại.

Ông Trương Quang Dũng — trưởng phòng giáo dục huyện Tư Nghĩa sau khi nghe ghi âm đã xác nhận đây là giọng của bà Hậu. Tuy nhiên, tiếp xúc với phóng viên bà Hậu phủ nhận giọng nói trong ghi âm không phải của mình.

Theo nguồn tin của Tuổi Trẻ Online, Trường mầm non Sao Mai nhiều năm qua luôn đạt được những thành tích nổi bật, được UBND tỉnh Quảng Ngãi tặng cờ thi đua, bằng khen, được công nhận tập thể lao động xuất sắc 4 năm liền.

Đặc biệt, cá nhân bà Hậu được Huyện ủy Tư Nghĩa biểu dương, khen thưởng "những tấm gương bình dị mà cao quý" năm 2017, có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo: Tuổi Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала