Ông Nebenzia: Chính sách của Hoa Kỳ và đồng minh là “côn đồ”

© Sputnik / Nancy Siesel / Chuyển đến kho ảnhПостоянный представитель России при Организации Объединенных Наций Василий Небензя на открытом заседании совета безопасности ООН в Нью-Йорке
Постоянный представитель России при Организации Объединенных Наций Василий Небензя на открытом заседании совета безопасности ООН в Нью-Йорке - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LIÊN HỢP QUỐC (Sputnik) - Trong tương quan cuộc tấn công vào Syria, đại diện thường trực của Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vasily Nebenzia gọi chính sách của Hoa Kỳ và đồng minh của Mỹ là “côn đồ” .

"Tất cả đều theo sơ đồ vạch sẵn: khiêu khích, cáo buộc dối trá, những phán quyết sai sự thật, rồi trừng phạt. Các vị bây giờ lại muốn tiến hành công việc quốc tế nữa sao? Đó là thói côn đồ trong quan hệ quốc tế, và hoàn toàn không nhỏ,  bởi ở đây là chuyện nói về các cường quốc hạt nhân chủ chốt", — ông  Nebenzia tuyên bố tại  cuộc họp Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

"Các vị khinh thường Hiến chương Liên Hợp Quốc… các vị không tiến hành bất kỳ công việc nào trong Hội đồng Bảo an, các vị không tham vấn ​​với chúng tôi,  và làm ngược lại tất cả các cam kết. Các vị đang phá hoại uy tín của Hội đồng", — ông  Nebenzia kết luận.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có thông điệp gửi quốc dân,  trong đó công bố tấn công chống Syria. Sau đó, Thủ tướng Anh Theresa May cũng như Điện Elysee cũng xác nhận việc giáng đòn tấn công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала