Trump giải thích lý do tấn công Syria

© AP Photo / Evan VucciPresident Donald Trump in the Oval Office of the White House in Washington
President Donald Trump in the Oval Office of the White House in Washington - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
WASHINGTON (Sputnik) – Chiến dịch quân sự của Hoa Kỳ, Pháp và Anh hướng tới ngăn chặn việc sử dụng vũ khí hóa học ở Syria, - Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào đêm thứ Sáu theo giờ Washington.

"Thứ Bảy tuần trước, chế độ Assad lại một lần nữa sử dụng vũ khí hóa học để giết các thường dân vô tội, lần này là ở thành phố Douma gần thủ đô Syria. Vụ thảm sát đó thuộc loại quy mô lớn trong lịch sử dùng vũ khí hóa học của chế độ khủng khiếp này… Đây không phải là hành động của con người, mà là hành động của một con quái vật. Các nước văn minh hôm nay đã đoàn kết với nhau để chặn đứng việc sử dụng vũ khí hóa học", —  Trump nói trong thông điệp đặc biệt gửi dân Mỹ, truyền trên sóng các kênh truyền hình địa phương.

На месте попадания ракеты в военный исследовательский центр в Дамаске - Sputnik Việt Nam
Tấn công quân sự vào Syria. Trực tuyến

Theo lời Trump, hành động như vậy của các đồng minh có thể mang tính chất lâu dài, "chừng nào chế độ Syria chưa ngừng sử dụng các chất hoá học bị cấm".

Tại cuộc họp báo hôm thứ Sáu,  đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov thông báo rằng video clip phát tán trong các phương tiện truyền thông và mạng xã hội về hoạt động dường như "sơ cứu các nạn nhân của cuộc tấn công hóa học" ở Douma thuộc Syria hoàn toàn là sản phẩm dàn dựng. Theo lời đại diện cơ quan quân sự Nga, đã tìm thấy những người tham gia trực tiếp vào cuộc ghi hình biểu diễn này, và chính họ đã kể lại quá trình dàn dựng những cảnh quay tạo ra video clip đó. 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала