Hội đồng Liên bang Nga cho biết, đòn tấn công mới của Hoa Kỳ phụ thuộc vào cái gì

© AP Photo / Hassan AmmarDamascus is seen as the U.S. launches an attack on Syria targeting different parts of the capital early Saturday, April 14, 2018
Damascus is seen as the U.S. launches an attack on Syria targeting different parts of the capital early Saturday, April 14, 2018 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khả năng diễn ra những đòn tấn công mới của Hoa Kỳ vào Syria tùy thuộc phần lớn vào việc Washington có tập hợp được các nước khác xung quanh Hoa Kỳ hay không, - ông Konstantin Kosachev Chủ tịch Ủy ban Quan hệ Quốc tế của Hội đồng Liên bang Nga nhận định.

"Ở đây rất nhiều thứ tùy thuộc vào chuyện người Mỹ sẽ thành công hay thất bại trong tình huống dàn dựng công nhiên này, liệu người Mỹ có quy tụ được nhóm lớn các quốc gia hay không", — ông Kosachev nói để trả lời câu hỏi của các phóng viên về khả năng liên minh phương Tây tiếp nối tấn công Syria.

"Dễ hiểu là các thành viên NATO sẽ đi với Hoa Kỳ, dễ hiểu là sẽ có các nước EU, nhưng hoàn toàn chắc chắn rằng không phải là đa số nhân loại. Bây giờ điều rất quan trọng là phần lớn dựa vào lập trường pháp luật quốc tế, vào lập trường phản bác hành động của Hoa Kỳ ở Syria. Nếu điều này diễn ra, thì có thể chặn người Mỹ dừng lại", — ông Kosachev nói thêm.

Trước đó, Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đã có thông điệp gửi quốc dân, trong đó ông ta tuyên bố giáng đòn tấn công chống Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала