Tìm thấy “người máy” đầu tiên trên thế giới với tay giả cầm dao

CC BY-SA 4.0 / Micarelli et al./Journal of Anthropological Sciences / (cropped photo)Останки мужчины времен раннего средневековья, который прикрепил себе нож на место ампутированной руки
Останки мужчины времен раннего средневековья, который прикрепил себе нож на место ампутированной руки - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở miền bắc Italy, các nhà khảo cổ đã có khám phá lạ thường: bộ xương một người đàn ông với con dao thay cho bàn tay. Tin này do Sciencealert công bố.

Các nhà khoa học xác định niên đại của di cốt là khoảng thế kỷ VI-VIII sau Công nguyên.  Vào lúc tử vong, người đàn ông này có lẽ khoảng 40-50 tuổi. Cánh tay phải của ông ta bị cắt bỏ, thay vào đó là bộ phận giả với con dao ở chỗ lẽ ra là bàn tay.

"Có lẽ cánh tay bị cắt bỏ vì lý do chỉ số y tế hoặc bị gãy khi người này ngã", — nữ chuyên gia khảo cổ học Ilyana Mikarelli nêu giả thiết.

Qua kiểm nghiệm thấy răng của người đàn ông này bị làm mòn một cách rõ ràng. Các nhà nghiên cho rằng có thể ông ta đã dùng răng như chiếc kìm để siết chặt bộ phận giả.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала