Bộ Ngoại giao cảnh báo các nước phương Tây trước các cuộc tấn công mới vào Syria

© REUTERS / OMAR SANADIKIDân Syria xuống đường phất cờ ủng hộ ông Assad
Dân Syria xuống đường phất cờ ủng hộ ông Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự lặp lại cuộc tấn công của Mỹ và liên minh vào Syria sẽ gây ra phản ứng mạnh mẽ từ phía những người ủng hộ chấp hành luật pháp quốc tế, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên.
Mít tinh ủng hộ Tổng thống Syria Bashar Assad và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Latakia, Syria - Sputnik Việt Nam
Tổng thống Syria Assad gặp các nghị sĩ Nga

"Nếu trong tương lai tái diễn điều tương tự như thế (vụ tấn công gần đây vào Syria) thì  sẽ chỉ làm trầm trọng thêm sự phân chia lực lượng lành mạnh trong cộng đồng quốc tế. Tôi chắc chắn rằng các quốc gia có thái độ trách nhiệm đối với luật pháp quốc tế  sẽ tham gia khác nhóm khác. Và nhóm lực lượng lành mạnh này sẽ cung cấp sức đề kháng chính trị dứt khoát hơn để chống lại những âm mưu đó trên nền tảng quan hệ quốc tế", — ông Ryabkov nói khi trả lời các câu hỏi, phản ứng của Nga sẽ như thế nào trong trường hợp cuộc tấn công vào Syria lại tái diễn.

Sáng thứ Bảy, Hoa Kỳ, Anh và Pháp đã bắn hơn 100 tên lửa vào các đối tượng của chính phủ Syria, mà theo ý kiến ​​của họ, được sử dụng để sản xuất vũ khí hóa học. Hầu hết tên lửa trong số đó đã bị hệ thống phòng không của Syria đánh chăn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала