Bộ Ngoại giao Nga gọi chính sách mở rộng trừng phạt của Mỹ là “tràn lan”

© AP Photo / Dmitry LovetskyBộ Ngoại giao Nga
Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) – Matxcơva gọi chính sách mở rộng trừng phạt theo mọi lĩnh vực của Mỹ là “tràn lan”, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov phát biểu trong khi trả lời phỏng vấn của Sputnik.

"Chúng tôi hiện đang bàn bạc với các đồng nghiệp và thành viên của BRIC, G20, cũng như thảo luận song phương với nhiều nước khác về hoạt động của thị trường thế giới trong điều kiện mở rộng tràn lan các lệnh trừng phạt của Mỹ trong tất cả các lĩnh vực và đối với nhiều nước", — ông Ryabkov nói.

iPad - Sputnik Việt Nam
Nghị sĩ Nga giẫm lên iPad để phản đối lệnh trừng phạt của Mỹ

Trước đó, Hoa Kỳ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga. Trong danh sách cấm vận bao gồm một số doanh nghiệp lớn của Nga và các công ty do họ kiểm soát. Vào Chủ nhật tuần trước, đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố rằng vào thứ Hai, Hoa Kỳ sẽ công bố những biện pháp trừng phạt mới đối với Nga do tình hình ở Syria.

Theo lời ông Riabkov, Matxcơva nhận thấy "nhiều thành viên của cộng đồng quốc tế đã biết cách điều chỉnh cơ chế hoạt động của nền kinh tế và các nhà điều hành kinh tế trong điều kiện chịu áp lực của lệnh trừng phạt".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала