Thất tình, cựu cán bộ của Bộ Công an, bán hồ sơ tuyệt mật

© Ảnh : Quốc Chiến/NLĐBị cáo Nguyễn Hoàng Dương tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Hoàng Dương tại phiên tòa. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Cựu cán bộ của Bộ Công an lấy tài liệu tuyệt mật của cơ quan đem bán lấy tiền đánh bạc. Khai trước tòa, bị cáo biện minh là do thất tình.

Ngày 16-4, TAND TP HCM mở phiên tòa xét xử và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hoàng Dương (33 tuổi; cựu cán bộ thuộc Bộ Công an) 7 năm tù về tội "Gián điệp" và 1 năm tù tội "Cưỡng đoạt tài sản"; tổng hợp hình phạt là 8 năm tù.

Đại úy Phạm Văn Dân từng triệt phá thành công đường dây cá độ bóng đá 7.600 tỷ đồng. - Sputnik Việt Nam
Đại úy Công an Việt nói về vụ triệt phá đường dây đánh bạc gần 8.000 tỷ đồng

Tại phiên tòa, Dương tỏ ra ăn năn hối cải, thừa nhận hành vi phạm tội. "Chỉ vì thất tình nên bị cáo mới hành động bộc phát. Hành vi của bị cáo không nhằm mục đích gây tổn hại cho quốc gia mà chỉ vì muốn có tiền đánh bạc" — bị cáo Dương nói lời sau cùng.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định hành vi của bị cáo là nguy hiểm nhưng hậu quả đã được ngăn chặn kịp thời, trong quá trình điều tra bị cáo đã khắc phục hậu quả… Từ đó, HĐXX tuyên mức án như trên.

Theo cáo trạng, Nguyễn Hoàng Dương là cán bộ đội 9, Phòng 3 Cục Kỹ thuật nghiệp vụ I của Bộ Công an. 

Vũ 'nhôm' - Sputnik Việt Nam
Việt Nam bị lộ bí mật nhà nước và chuyện dám "động chạm" trong vụ án Vũ 'nhôm'
Khoảng 20 giờ ngày 18-9-2016, Dương đến cơ quan, lấy một đĩa CD sao chép các tài liệu tuyệt mật. Ngày hôm sau, Dương qua Campuchia đánh bạc và thua hết tiền. Từ ngày 22 đến 27-9-2016, Dương sử dụng tài liệu đã chép để nhắn tin, đe dọa, uy hiếp tinh thần đồng nghiệp và cấp trên nhằm lấy 5 triệu đồng.

Ngoài ra, trong các ngày 22, 29 và 30-9-2016, Dương liên lạc với đại sứ quán Trung Quốc tại Campuchia và đài nước ngoài nhằm bán các tài liệu mật này để lấy tiền đánh bạc.

Ngày 2-10-2016, Dương đi rút tiền do một cán bộ Cục Bảo vệ chính trị II, Tổng Cục An ninh, Bộ Công an gửi cho Dương vay. Khi đang rút tiền, Dương bị Công an Campuchia bắt giao cho Công an Việt Nam. 

Ngoài các hành vi trên, Dương đã xuất cảnh trái phép, đánh bạc, trộm cắp tài sản; tuy nhiên, địa điểm phạm tội tại Campuchia nên cơ quan điều tra không xử lý.

Theo: NLĐ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала