Hoa Kỳ cảnh báo Ý về hậu quả của việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga

Đăng ký
ROME (Sputnik) - Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Ukraina Kurt Volker cảnh báo các nhà chức trách Ý rằng việc đơn phương dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga sẽ tạo ra các vấn đề trong quan hệ với EU, - ông này cho biết như vậy trong cuộc phỏng vấn được công bố hôm thứ Hai trên báo La Stampa.

"Ý sẽ không thể dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga mà không gây ra những hậu quả nghiêm trọng", — ông Valker tuyên bố sau khi nhắc nhở rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga là "không phải biện pháp của Ý, mà là biện pháp của châu Âu".

Bộ Ngoại giao Nga - Sputnik Việt Nam
Bộ Ngoại giao Nga gọi chính sách mở rộng trừng phạt của Mỹ là “tràn lan”

Vì vậy, quyết định đơn phương của Rome về vấn đề này sẽ dẫn tới các vấn đề nghiêm trọng trong quan hệ với EU, vị đặc phái viên Hoa Kỳ nói thêm.

Lãnh đạo đảng "League" của Ý, ông Matteo Salween, người sau cuộc bầu cử quốc hội tháng Ba, đã trở thành ứng cử viên của các lực lượng trung hữu ra tranh cử ghế lãnh đạo chính phủ tương lai của Ý, là người nổi tiếng với những chỉ trích gay gắt đối với các biện pháp trừng phạt chống Nga. Gần đây, ông đã nhiều lần tuyên bố rằng trong trường hợp giành được chức Thủ tướng Ý, ông sẽ yêu cầu dỡ bỏ cấm vận Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала