Các đảng phái của người Kurd lên án vụ không kích Syria

© REUTERS / Ali HashishoDouma, Syria
Douma, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Đại diện các đảng chính trị của người Kurd ở Syria trong cuộc phỏng vấn với Sputnik đã lên án vụ tấn công bằng tên lửa của Mỹ, Anh và Pháp trên lãnh thổ Syria.

Ví dụ, Lãnh đạo đảng Dân tiến của người Kurd ở Syria, ông (Mustafa Hanifi) tuyên bố rằng đảng của ông "phản đối mạnh mẽ việc sử dụng vũ lực trong giải quyết vấn đề Syria":

"Chúng tôi đã ban hành một tuyên bố chống việc tấn công tên lửa vào Syria. Đảng chúng tôi cực lực lên án bất kỳ cuộc tấn công nào nhằm chống lại Syria, bất kể hành động đó xuất phát từ một quốc gia hay là nhóm quốc gia," ông Hanifi nói.

Hơn 50 ngàn thanh thiếu niên Syria đã dự cuộc mít tinh hôm thứ Hai, được tổ chức bởi Liên đoàn thanh niên cách mạng Syria. - Sputnik Việt Nam
Người dân Syria nói với những kẻ xâm lược: Chúng tôi không sợ hãi
Về phần mình, người đứng đầu của Đảng Liên minh Dân chủ (PDS) Fethi Mohammed bày tỏ lo ngại rằng các cuộc tấn công vào Syria có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng Syria, và nói:

"Lực lượng phương Tây tấn công Syria không phải vì cuộc tấn công hóa học hay mong muốn đạt được công lý. Họ đã làm điều này để Nga thấy sự hiện diện của các quốc gia này tại Trung Đông, ở Syria. Đây có thể coi là một thông điệp chính trị, thông tin về cuộc tấn công chuẩn bị nhằm vào Syria đã từng được thảo luận rất tích cực trên các phương tiện truyền thông. "

Chủ tịch Hội đồng quốc gia người Kurd Syria (ENKS) Fuad Eliko cũng coi cuộc tấn công bằng tên lửa là thông điệp của các nước liên minh phương Tây, " Bằng cuộc tấn công này, Mỹ muốn gửi tới Nga, nước đang củng cố đáng kể vị thế của mình ở Syria và Trung Đông nói chung, một thông điệp chính trị, đồng thời muốn gây ảnh hưởng tới vị thế của Nga trong khu vực ", ông nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала