“Trong mấy tháng tới sẽ có một “vụ tấn công hóa học” mới ở Idlib”

© REUTERS / Ammar AbdullahIdlib, Syria
Idlib, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Pierre Le Corf là tình nguyện viên người Pháp sống ở Aleppo và là người sáng lập tổ chức nhân đạo độc lập WeAreSuperheroes. Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik ông bày tỏ quan điểm rằng, không phải ngẫu nhiên mà Mỹ, Pháp và Anh đe dọa tiếp tục tấn công.

Theo ông, trong những tháng tới có thể xảy ra một "vụ tấn công hóa học" mới. Lần này tại Idlib.

Hôm thứ Bảy, tình nguyện viên người  Pháp Pierre Le Corf sống ở Aleppo đã hướng tới mọi người theo dõi cập nhật từ tài khoản cá nhân của ông trên Facebook với lời xin lỗi về hành động của Pháp:

Tôi xin chân thành xin lỗi thay mặt nước Pháp vì những gì đang diễn ra ngày hôm nay. Tôi muốn xin lỗi vì đất nước của tôi ủng hộ chủ nghĩa khủng bố ở đây [ở Syria] và tham gia vụ không kích Syria, hành động dựa trên sự dối trá. Tôi rất xấu hổ, "- Pierre Le Corf nói trong một đoạn video được đăng tải trên FB.

Trong lời kêu gọi của mình, Pierre Le Corf  nhắc nhở về đoạn video của ông đã được đăng tải vào ngày 1 tháng 3, trong đó ông đã cảnh báo về việc phe đối lập vũ trang có thể gây ra những vụ khiêu khích mới.

 Khi đó, ông Pierre Le Corf  đã nói:

"Tôi sợ. Và tôi thực sự hy vọng rằng, cuộc chiến này sẽ kết thúc. Nhưng tôi đang theo dõi những gì đang xảy ra, và tôi có cảm giác rằng, có cái gì đó đang được chuẩn bị. Hoạt động PR và sự bối rối xung quanh nội dung đó đang chuẩn bị một phiên bản mới của chiến tranh. Hy vọng rằng tôi bị nhầm, nhưng, có vẻ như trong những tuần tới có thể đột nhiên xảy ra một vụ tấn công hóa học mới. Đây là gì? Tôi là người tiên kiến? Hoặc là ờ đây nói về một chiến lược mà những kẻ khủng bố sử dụng để thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế? Ở đây tại Aleppo, chúng tôi đã trải nghiệm các vụ tấn công bằng khí chlorine của Al-Nusra".

Đông Ghouta - Sputnik Việt Nam
Các nhà báo Hoa Kỳ không tìm thấy bằng chứng tấn công bằng vũ khí hóa học tại Douma
Trong cuộc phỏng vấn với Sputnik, Pierre Le Corf  cũng nói về khả năng xảy ra những hành động khiêu khích mới:

"Một năm trước Mỹ đã bắn phá thành phố của chúng tôi, bây giờ có cả Mỹ, Pháp và Anh. Nếu có một vụ tấn công mới bằng vũ khí hóa học thì họ lại sẽ áp dụng biện pháp đáp trả. Và chắc chắn trong những tháng tới sẽ có một vụ "tấn công hóa học" mới, lần này tại Idlib".

"Mọi người quá mệt mỏi vì chiến tranh và cố gắng dự đoán những gì sẽ xảy ra tiếp theo. Người dân mới bắt đầu tin rằng mọi thứ (chiến sự) đã kết thúc, và bắt đầu xây dựng cuộc sống bình thường".

"Mọi người đang lo lắng, nhưng cuộc sống vẫn tiếp tục. Và quyết tâm của người dân là rất mạnh, họ không dễ bị hăm dọa. Chúng tôi đã trải qua nhiều thử thách ở đây và đã sẵn sàng cho bất cứ điều gì".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала