Cố vấn của Donald Trump giải thích lời của Haley về lệnh trừng phạt mới chống Nga

© AFP 2023 / Mladen Antonov Cờ Nga và Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Moskva
Cờ Nga và Mỹ tại Đại sứ quán Mỹ tại Moskva - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Những lời của Đại sứ thường trực của Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley về việc áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Nga nên được xem xét như "bước đitrước", được gây ra bởi "sự nhầm lẫn tạm thời", lãnh đạo Hội đồng Kinh tế Quốc gia tại Nhà Trắng, Larry Kudlow cho biết.

"Bà ấy đã đi trước một bước và làm công việc tuyệt vời. Bà ấy là một đại diện thường trực rất chuyên nghiệp. Người ta đã có sự nhầm lẫn tạm thời về vấn đề này", — ông nói.

Đồng thời ông Kudlow nhấn mạnh rằng chính quyền không phủ nhận ý kiến này và tiếp tục xem xét nó với tư cách là "sự trừng phạt" vì hợp tác giữa Matxcơva Damascus. Bộ Ngoại giao Mỹ khẳng định thông tin này.

Maria Zakharova - Sputnik Việt Nam
Maria Zakharova giải thích lý do Hoa Kỳ liên tục "đe dọa" Nga

Hôm Chủ nhật, Đại sứ thường trực của Hoa Kỳ tại LHQ Nikki Haley nói rằng, đến thứ Hai, Hoa Kỳ sẽ thông qua biện pháp trừng phạt mới đối với Nga vì tình hình tại Syria. Theo bà, các biện pháp trừng phạt mới của Washington chống Matxcơva sẽ liên quan đến các công ty cung cấp công nghệ góp phần sản xuất vũ khí hóa học cho Syria.

Sau đó, theo Washington Post, tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump quyết định ngưng vịêc áp đặt biện pháp trừng phạt kinh tế mới chống Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала