Đảng CS Hy Lạp chỉ trích việc “các căn cứ quân sự của Mỹ có mặt khắp nơi trên đất nước"

© AP Photo / Petros KaradjiasHy Lạp
Hy Lạp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ATHENS (Sputnik) – Lãnh đạo Đảng Cộng sản Hy Lạp, ông Dimitris Kutsumbas lại một lần nữa tuyên bố rằng trên lãnh thổ của Hy Lạp có đặt cơ sở vũ khí hạt nhân của Mỹ, và chính phủ mở thêm các căn cứ quân sự nước ngoài mới.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam
Dân Hy Lạp tỏ thái độ tích cực về nước Nga và Tổng thống Putin

Theo nguồn tin ngoại giao-quân sự của Sputnik, Washington thông qua các cơ cấu của NATO đang cố gắng thúc đẩy quyết định triển khai vũ khí hạt nhân ở châu Âu, Mỹ muốn hoàn thành việc này trước năm 2020.

Vấn đề này một lần nữa được mang ra thảo luận, và trong bối cảnh cuộc tấn công bằng tên lửa của Hoa Kỳ, Anh và Pháp trên lãnh thổ Syria, các cuộc biểu tình chống chiến tranh đang diễn ra hàng ngày ở Hy Lạp.

"Chính phủ của chúng ta đang thực hiện chính sách có tên gọi là YesMen (Ngài "vâng") đặc biệt đối với Mỹ, nhưng đồng thời với cả EU và NATO. Chính phủ này đã "lấp đầy" Hy Lạp bởi các căn cứ của NATO", — ông Kutsumbas nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Antenna.

© Sputnik / Gennady MelnykHy Lạp
Hy Lạp  - Sputnik Việt Nam
Hy Lạp

Theo lời ông, vì tất cả những nguyên nhân này mà hiện nay đang tích tụ "cơn thịnh nộ và oán hận, kết hợp với những vấn đề mà người dân và thế hệ thanh niên đang gặp phải" trong những năm khủng hoảng.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала