Ông Trump tuyên bố rằng việc tham gia WTO và TPP không có lợi cho Mỹ

© AP Photo / Esteban FelixTPP
TPP - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) –Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tuyên bố rằng việc tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) và Quan hệ đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) không có lợi cho Washington.
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Mỹ Donald Trump nâng ly chúc mừng mối quan hệ ngày càng phát triển tốt đẹp giữa hai nước - Sputnik Việt Nam
"Quay ngoắt 180°": Trump bất ngờ muốn quay lại TPP

"Mặc dù Nhật Bản và Hàn Quốc mong muốn chúng ta quay lại TPP, nhưng tôi không thích thương vụ này đối với nước Mỹ. Quá nhiều cam kết và không có cơ hội nào rút ra khỏi, nếu tổ chức này không hoạt động", — Ông Trump viết trên Twitter.

"Các hiệp định song phương hiệu quả hơn, có lợi hơn, và tốt hơn đối với người Mỹ. Các vị cũng thấy việc tham gia Tổ chức Thương mại Thế giới là chẳng hay ho gì với Mỹ", Tổng thống Hoa Kỳ nói thêm.

Thỏa thuận về TPP được ký vào năm 2016. Hiệp định lên kế hoạch lập ra vùng mậu dịch tự do trong khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

Tuy nhiên, vào tháng 1 năm 2017, Tổng thống Donald Trump đã ký một sắc lệnh về việc Hoa Kỳ rút ra khỏi tổ chức này, sau đó Hiệp định đã có những thay đổi.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала