Việt Nam: Không cho “hạ cánh an toàn” với quan chức mắc lỗi tham nhũng

© Ảnh : Báo Trí thức Trẻ Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh (ảnh trái) và Văn Hữu Chiến.
Hai cựu Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, ông Trần Văn Minh (ảnh trái) và Văn Hữu Chiến. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Việc khởi tố 2 cựu Chủ tịch TP Đà Nẵng chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng đến cùng và không có khái niệm hạ cánh an toàn.

Như tin đã đưa, tối 17/4, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an Việt Nam đã công bố lệnh khởi tố 2 cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng. Thông tin này gây xôn xao trong dư luận cán bộ và nhân dân thành phố Đà Nẵng.

Phan Văn Anh Vũ (còn gọi là Vũ 'nhôm') - Sputnik Việt Nam
Hai cựu Chủ tịch tiếp tay cho Vũ "nhôm" làm Mafia Đà Nẵng như thế nào?
Ông Nguyễn Bưu, ở đường Nguyễn Chí Thanh, phường Thạch Thang, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng cho biết, sau khi nghe tin khởi tố 2 cựu Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố, ông rất buồn nhưng ủng hộ chủ trương chống tham nhũng không có vùng cấm của Đảng ta.

"Chống tham nhũng rất là đúng đắn. Lợi ích nhóm này phải bị loại trừ ngay lập tức để dân yên lòng, dân phấn khởi. Tôi rất tin tưởng đường lối lãnh đạo của Đảng ta, củng cố lòng tin của người dân"- ông Nguyễn Bưu cho biết.

Ông Nguyễn Văn Quyền, ở phường Hoà Cường Bắc, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng không bất ngờ khi nghe tin 2 cựu Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng bị khởi tố liên quan đến sai phạm của Vũ "'nhôm". Theo ông, trong thời gian vừa qua, liên quan đến sai phạm về đất đai của Đà Nẵng, đất công của Đà Nẵng, người dân rất bức xúc.

Khi nghe tin bắt cựu Chủ tịch của thành phố Đà Nẵng liên quan đến Vũ "nhôm" về đất đai của thành phố, ông rất bức xúc, cảm thấy thất vọng về các cán bộ trong quá trình lãnh đạo thành phố đã để xảy ra những vấn đề như vậy, mất lòng tin của nhân dân. Do đó, ông Quyền mong muốn các cơ quan điều tra làm rõ sự việc đúng người, đúng tội.

Cơ quan điều tra Bộ Công an tiến hành khám xét nhà ông Minh. - Sputnik Việt Nam
Công an Việt Nam đang khám nhà 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng Trần Văn Minh, Văn Hữu Chiến
Ông Nguyễn Đức Việt, ở phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, Đà Nẵng cho biết, một số cán bộ của thành phố Đà Nẵng các thời kỳ trước bị khởi tố do liên quan đến sai phạm về quản lý đất đai, tài sản. Thực ra những sai phạm này kéo dài đã lâu và người dân cũng nhìn thấy nhưng chưa làm quyết liệt. Bây giờ Đảng và Nhà nước làm quyết liệt, đưa những người đã về hưu ra để điều tra và khởi tố là việc làm hợp lòng dân và tạo niềm tin đối với nhân dân.

Theo ông Trần Văn Sơn, đảng viên ở đường Lê Hồng Phong, phường Phước Long, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà, việc khởi tố hàng loạt cán bộ chủ chốt của thành phố Đà Nẵng đã chứng tỏ quyết tâm chống tham nhũng đến cùng và không có khái niệm về hưu là xong chuyện hay hạ cánh an toàn. Đây cũng là sự răn đe đối với cán bộ lãnh đạo đương chức.

"Tham nhũng xong rồi cứ nghĩ là về hưu là yên chuyện, xong chuyện, nhưng không có khái niệm đấy. Ông Minh và ông Chiến đã bị khởi tố nên có thể khẳng định không phải hạ cánh là an toàn. Chúng ta cần làm mạnh hơn để cán bộ không có suy nghĩ, hành động tham nhũng, lộng hành, làm thất thoát tài sản của đất nước, của nhân dân.

Nguồn: Báo Trí thức Trẻ

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала