Donald Trump: “Một tháng trước Nga và Mỹ có trận chiến khốc liệt ở Syria”

© REUTERS / Kevin LamarqueDonald Trump
Donald Trump - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washinton, (Sputnik) – Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump tiết lộ về “trận chiến khốc liệt giữa quân đội Nga và Hoa Kỳ diễn ra vài tuần trước ở Syria”

"Chúng tôi đã nói về điều này nhiều lần. Chúng tôi đã có trận chiến khốc liệt  giữa quân đội Nga và chúng tôi ở Syria. Đó điều rất đang buồn. Nhiều người đã chết trong cuộc trận chiến này", — tổng thống Mỹ tuyên bố trong cuộc họp báo sau cuộc đàm phán với thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe.

Vào giữa tháng hai, một số phương tiện truyền thông Mỹ đã thông báo về các quân nhân Nga đã thiệt mạng trong thời điểm vụ tấn công của liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu vào lực lượng vũ trang đang ủng hộ chính phủ Syria trong khu vực ngăn chặn xung đột trên sông Euphrates. Người đứng đầu Lầu Năm Góc, James Mattis, lưu ý rằng ông không có thông tin về việc người Nga bị thiệt hại về người ở Syria sau của cuộc tấn công liên minh do Hoa Kỳ dẫn đầu.  

Theo phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga  Maria Zakharova tin tức của báo chí phương Tây về việc quân nhân Nga thiệt mạng trong cuộc không kích của Quân đội Mỹ ở Syria là "một thông tin sai lệch đồn nhảm cổ điển". Cơ quan ngoại giao Nga nhấn mạnh rằng do hậu qủa không kích do liên minh quốc tế thực hiện có những công dân Nga thiệt mạng và bị thương, nhưng những người này không phải là quân nhân Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала