Cha cậu bé Syria trong đoạn video sẵn sàng bác bỏ vụ tấn công vũ khí hóa học

© Ảnh : screenshotOmar Diab
Omar Diab - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Duma (Sputnik) - Omar Diab, cha cậu bé Syria tham gia vụ "Mũ Trắng" quay video cảnh lực lượng chính phủ Syria được cho là sử dụng vũ khí hóa học, cho biết ông sẵn sàng làm chứng rằng không hề có việc sử dụng vũ khí hóa học tại Douma.
Đứa trẻ chạy trên đường phố trong thành phố Douma sau khi báo động máy bay không kích ở Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Cậu bé tham gia quay cảnh "tấn công hóa học" tại Douma kể chi tiết về chuyện đó

"Con tôi không hề có dấu vết nào chứng tỏ bị trúng vũ khí hóa học. Cháu hơi có một chút sợ hãi, nhưng sức khỏe tốt. Gia đình tôi và tôi sẵn sàng làm chứng bất cứ nơi nào trên thế giới, cho dù tại Geneva, cho dù ở New York, rằng không có việc sử dụng vũ khí hóa học" — người đàn ông Syria cho biết.

Trước đó, vào sáng sớm ngày 14/4, Mỹ và hai đồng minh Anh — Pháp đã tấn công tên lửa vào các cơ sở của chính phủ Syria, được cho là nơi sản xuất vũ khí hoá học. Mỹ bắn hơn 100 tên lửa vào Syria, hầu hết trong số đó đã bị không quân Syria đánh chặn. Các lực lượng Nga không tham gia, nhưng theo dõi tất cả các lần phóng. Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ tấn công là hành động xâm lược một quốc gia có chủ quyền, mặc dù các chuyên gia quân sự Nga cũng như cư dân địa phương đã không khẳng định được thực tế vụ tấn công hóa học, là cái cớ để tấn công.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала