Nguồn tin: các chiến binh muốn tạo quyền tự trị ở miền nam Syria dưới sự bảo trợ của Mỹ

© REUTERS / Ammar AbdullahQuân đội Tự do Syria
Quân đội Tự do Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Các chiến binh "Dzhabhat en-Nusra"* và "Quân đội Syria tự do" đang mở rộng lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của họ ở miền Nam Syria nhằm lập ra vùng tự trị dưới sự bảo trợ của Mỹ, một nguồn tin quân sự-ngoại giao cho biết.

Vũ khí hóa học - Sputnik Việt Nam
Phát hiện phòng thí nghiệm hóa học của khủng bố tại Đông Ghouta (Video)
Theo nguồn tin này, các chiến binh đang có kế hoạch tổ chức một cuộc tấn công phố hợp nhằm vào các lực lượng chính phủ tại ba tỉnh phía Nam, do cáo buộc rằng quân đội chính phủ đã vi phạm chế độ xuống thang hay khiêu khích bằng "hóa học". Đồng thời, Hoa Kỳ không chiến đấu với các chiến binh này và cung cấp "viện trợ nhân đạo" tới các khu vực mà chiến binh đang kiểm soát, nguồn tin cho biết thêm.

«Trong những tuần gần đây, tình hình ở miền Nam Syria trở nên trầm trọng hơn. Bất chấp tuyên bố của Mỹ, ở vùng thung lũng sông Yarmuk hiện nay có sự tham gia không chỉ của "Quân đội Syria tự do" mà còn có "Dzhabhat en-Nusra"* và các băng đảng của Nhà nước Hồi giáo*… Các chiến binh tích cực mở rộng các vùng lãnh thổ thuộc quyền kiểm soát của mình», người đối thoại cho biết.

Đông Ghouta - Sputnik Việt Nam
Ban Tổng Tham Mưu: Chiến binh chuẩn bị hành động khiêu khích với vũ khí hóa học ở Syria
Theo lời ông, các chiến binh có kế hoạch cùng lúc tấn công các vị trí của lực lượng chính phủ để chiếm lĩnh các thành phố Daraa và al-Baath cùng các vùng lân cận.

«Lý do bao biện cho cuộc tấn công của các chiến binh, như thường lệ, là cáo buộc quân đội của chính phủ phạm vi chế độ xuống thang. Để tăng thêm hiệu lực, có thể sẽ có những hành động khiêu khích lên quan tới các cơ sở sản xuất vũ khí "hóa học" nhằm tấn công vào dân thường» — nguồn tin cho biết thêm.

* Các tổ chức khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала