Báo chí: Mũ trắng của những kẻ tổ chức “tấn công hóa học” trên bãi rác của Douma

© Sputnik / Mikhail Voskresensky / Chuyển đến kho ảnhDouma
Douma - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) –Mặt nạ chống độc và các “đạo cụ” khác của những kẻ tổ chức vụ khiêu khích cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học tại Douma, Syria đã được tìm thấy tại một bãi rác của thành phố, đó là thông tin trên đoạn video đăng tải hôm thứ Tư trên trang mạng của kênh truyền hình “Zvezda”.

"Chiếc xe thùng của bọn khủng bố dừng lại ở bãi rác. Từ trong xe, hai người mặc đồng phục của "Jaish al-Islam" bước ra và dỡ xuống vài bao tải. Khi họ đi khỏi, tôi quyết định xuống xem lần này họ hành hình ai và quăng xuống bãi rác — chuyện này thường xảy ra vào khoảng chục ngày gần đây, trước khi bọn khủng bố rời khỏi Douma. Khi mở bao ra, tôi thấy những chiếc mặt nạ chống độc và chất bột gì đó rơi ra"- một cư dân thành phố xưng tên là Ummar nói trong đoạn video.

Đứa trẻ chạy trên đường phố trong thành phố Douma sau khi báo động máy bay không kích ở Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Cậu bé tham gia quay cảnh "tấn công hóa học" tại Douma kể chi tiết về chuyện đó
Ngoài ra, trong tài liệu của kênh "Zvezda" còn có thể thấy những đoạn hào mà quân khủng bố đào, đưa tới hầm trú ẩn nơi cất giữ áo chống đạn, vũ khí và những bao tải đựng các chất không xác định, được sản xuất tại nước ngoài.

"Một số thứ các chiến binh vì vội đi nên không kịp thủ tiêu, mặc dù trước khi rời thành phố họ đã cố gắng xóa mọi dấu vết và đốt cháy cả trụ sở cũng như kho bãi của mình. Nhưng bằng chứng còn sót lại cũng đủ để cung cấp cho các chuyên gia quốc tế hiện đang có mặt tại Douma",- trích những lời trên đoạn băng video.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала