Mỹ lo ngại phản ứng của Matxcơva về việc tên lửa Mỹ bay qua lãnh thổ của Nga

CC0 / Pixabay / Quốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Washington lo ngại phản ứng của Nga về việc tên lửa bay qua lãnh thổ của mình trong trường hợp thực thi ý tưởng “tấn công toàn cầu tức thời”, RT đưa tin, dựa theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Quốc hội Mỹ.

Hệ thống này dựa trên cơ sở rằng Washington phải có được khả năng tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên hành tinh trong vòng một giờ đồng hồ. Ý tưởng này tăng thêm nỗ lực cho Hoa Kỳ để "kiềm chế và chiến thắng đối thủ" bằng cách tấn công các mục tiêu quan trọng nhất vào bất kỳ thời điểm nào của cuộc xung đột.

hệ thống phòng không - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga: cuộc tấn công Syria từ phía Mỹ trở thành việc quảng cáo vũ khí của Nga
Được biết rằng, trong trường hợp Mỹ tấn công phi hạt nhân đối thủ tiềm năng, tên lửa có thể bay qua lãnh thổ Nga hay Trung Quốc. Về phần mình, Mỹ lo ngại rằng Matxcơva và Bắc Kinh sẽ đáp trả lại bằng tên lửa hạt nhân trong khi chưa kịp đánh giá đúng đắn nguy cơ đe dọa.

Trong bản tài liệu cũng đề cập rằng để giảm bớt "nguy cơ không hiểu hết ý nhau", Washington sẽ báo trước cho phía Nga về việc phóng tên lửa xuyên lục địa với đầu đạn phi hạt nhân hoặc thiết lập đường dây nóng đặc biệt để liên lạc với Nga sau khi phóng tên lửa.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала