Chỉ lo đấu đá: Vụ lãnh đạo VFF phải “có bằng cử nhân”- Ai là tác giả của “tác phẩm” này?

© Ảnh : H.A/Lao ĐộngTổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.
Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
"Nát như cái chợ, rồi hòa cả làng"...Sau "lỗi đánh máy" vì bỏ sót đề cử là "công tác chuẩn bị tính toán không hết" nên phải "xem xét lại", đúng là bi hài.

Những cái sai dẫn đến những lùm xùm tranh cãi, nghi ngờ tiêu cực trước thềm Đại hội VFF khóa VIII. Thật vô lý khi những người có trách nhiệm hoặc liên đới trách nhiệm không ai chịu trách nhiệm…

Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Sputnik Việt Nam
Bầu Đức kiên quyết không tiếp tục ở lại VFF

Sau rất nhiều vấn đề phát sinh và những ầm ĩ tai tiếng, Bộ VHTTDL đã có buổi làm việc chính thức đầu tiên với Thường trực VFF và Tổng cục TDTT liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội VFF khóa VIII.

Một trong những vấn đề được quan tâm nhất liên quan đến buổi họp để VFF "giải trình" với cơ quan quản lý nhà nước này, đó là tiêu chí làm lãnh đạo VFF nhiệm kỳ mới phải "có bằng cử nhân".

Như đã thông tin về việc có nhiều ủy viên BCH VFF phản đối, đặt câu hỏi với tiêu chí kỳ quặc này và ở Hội nghị BCH hồi tháng 3.2018, đích thân ủy viên Lê Quý Phượng đã đứng lên phản ứng vì vi phạm Điều lệ VFF.

© Ảnh : H.A/Lao ĐộngBộ VHTTDL họp với VFF và Tổng cục TDTT.
Bộ VHTTDL họp với VFF và Tổng cục TDTT. - Sputnik Việt Nam
Bộ VHTTDL họp với VFF và Tổng cục TDTT.

Nghĩ ra tiêu chí mới trước thềm Đại hội và vẫn được thông qua dù bị chỉ ra sai phạm, thế nên không thể đặt câu hỏi cũng như nghi ngờ có động cơ phía sau.

Nguyễn Xuân Gụ - Sputnik Việt Nam
Phó chủ tịch VFF: "Tôi và Bầu Đức bị cô lập ở VFF, đâu biết gì"
Nếu "không vì một ý đồ lợi ích nhóm để gạt người này, người kia…" như khẳng định của Tổng cục TDTT sau khi được "Thường trực VFF báo cáo, chia sẻ" thì sáng tạo oái oăm này xuất phát từ đâu, bản chất là gì cần phải được làm rõ.    

"Một số tiêu chí không cần thiết thì đề nghị VFF xem xét lại. Nếu các tiêu chí nào tập hợp được đông đảo nhân sự, có lợi cho VFF thì xem xét để có những thay đổi", Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng phát biểu. Trong khi đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cũng khẳng định "về tiêu chí các ứng viên tham gia tranh cử phải có bằng đại học, chúng tôi sẽ rà soát lại, sau đó báo cáo xin ý kiến BCH".

Điều vô lý và cần phải làm rõ, tiêu chí làm quan VFF phải "có bằng đại học" do Tiểu ban nhân sự mà đứng đầu là ông Dũng đề xuất, dù bị phản đối vẫn được đưa vào rồi khi trở thành nguồn cơn của bao vấn đề và bị "tuýt còi", giờ lại được "đá bóng" sang BCH quyết định.

© Ảnh : H.A/Lao ĐộngChủ tịch VFF kiêm Trưởng Tiểu ban nhân sự Đại hội, ông Lê Hùng Dũng
Chủ tịch VFF kiêm Trưởng Tiểu ban nhân sự Đại hội, ông Lê Hùng Dũng - Sputnik Việt Nam
Chủ tịch VFF kiêm Trưởng Tiểu ban nhân sự Đại hội, ông Lê Hùng Dũng

Trước Đại hội VFF luôn có rất nhiều chiến dịch vận động nhằm hạ thấp uy tín của đối thủ để tìm cách nâng cao bản thân của một số nhân vật - Sputnik Việt Nam
Đòn hiểm trước thềm Đại hội VFF
Sau những gì đã diễn ra và việc rút lui của bầu Đức do yêu cầu "có bằng đại học", việc xem xét lại rồi thông qua hay không giờ cũng vô nghĩa.

Câu hỏi ai là đạo diễn của ý tưởng "độc lạ" này cuối cùng vẫn không có câu trả lời. Và những người có trách nhiệm hay liên quan, giờ cũng không có ai chịu trách nhiệm cả.

Sau "lỗi đánh máy" vì bỏ sót đề cử là "công tác chuẩn bị tính toán không hết" nên phải "xem xét lại", đúng là bi hài.

Không thể tin nổi nhưng rồi "hòa cả làng", bởi ngay đến cái chết đau thương của một trọng tài do đột quỵ khi kiểm tra thể lực do không được kiểm tra y tế cũng đâu có ai chịu trách nhiệm, nói gì chuyện nhỏ như "có bằng đại học".

Theo: Lao Động

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала