Assad trả lại cho Paris Huân chương Bắc Đẩu bội tinh của Pháp

© AP Photo / SANA Bashar Assad
Bashar Assad - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) - Bộ Ngoại giao Syria đã trả lại Pháp Huân chương Bắc Đẩu bội tinh của Bashar Assad thông qua Đại sứ quán Rumani tại Cộng hòa Ả Rập, Cơ quan báo chí của lãnh đạo Syria đưa tin.

Bản tuyên bố nói rằng, nguyên nhân việc trả lại Huân chương là sự tham gia của Pháp trong cuộc gây hấn bộ ba cùng với Mỹ và Anh vào ngày 14 tháng Tư tại Syria. Tổng thống Assad không hề cảm thấy vinh dự khi đeo trên ngực tấm huân chương của chế độ nô lệ, của một người phục vụ cho Mỹ, ủng hộ những kẻ khủng bố ở Syria đang đe dọa an ninh của chính phủ là thành viên LHQ, công khai vi phạm luật pháp quốc tế và các nguyên tắc của luật Quốc tế", — cơ quan báo chí nói rõ thêm.

Cờ Nga và Mỹ - Sputnik Việt Nam
Mỹ đang chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới chống Nga vì hỗ trợ Assad
Cơ quan báo chí của Tổng thống Assad cũng lưu ý rằng, Syria luôn tôn trọng đối thoại quốc tế và quyền của các dân tộc được tự xác định vận mệnh của họ. Damascus phản đối bất kỳ giáo huấn nào từ bên ngoài, nhất là từ phía "những chế độ  còn non trẻ, thiếu cả kinh nghiệm lẫn trí tuệ, sự chín chắn, chỉ dựa trên lợi ích cá nhân mà bỏ qua lợi ích của các dân tộc khác".

Bản thông cáo báo chí nhấn mạnh, thời kỳ thuộc địa đã qua và nhân dân Syria, trong vòng suốt bảy năm qua đang chiến đấu chống chủ nghĩa khủng bố, không hề sợ hãi trước "chính sách trẻ con và nông nổi".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала