Berlin bày tỏ lo ngại về biện pháp trừng phạt của Hoa Kỳ chống Nga

© AFP 2023 / Christof StacheПосетители в здании Рейхстага в Берлине, Германия. Архивное фото
Посетители в здании Рейхстага в Берлине, Германия. Архивное фото - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BERLIN (Sputnik) - Berlin dự định "bày tỏ sự lo ngại" về các biện pháp trừng phạt mà Hoa Kỳ áp đặt chống Nga. Đó là tuyên bố của ông Steffen Seibert đại diện chính thức của nội các Đức.

"Chúng tôi sẽ xuất phát ở những nơi mà lợi ích của các công ty và ngành công nghiệp Đức bị động chạm, tất nhiên, sẽ biểu thị lập trường của mình ở tất cả các cấp độ làm việc, cho thấy rõ ràng cái gì khiến Đức lo ngại và chúng tôi thấy tác động không mong muốn ở đâu", — ông Steffen Seibert nhấn mạnh. 

Сông tố viên Crưm Natalia Poklonskaya - Sputnik Việt Nam
Duma quốc gia Nga giải thích vì sao Mỹ tăng cường gây áp lực trừng phạt Nga
Trước đó Bộ Kinh tế Đức tuyên bố dự định nghiên cứu những ảnh hưởng tiêu cực mà các công ty Đức phải hứng chịu từ gói trừng phạt mới của Mỹ chống Nga.

Cũng đã xuất hiện thông tin cho biết rằng ban lãnh đạo Đức muốn yêu cầu Washington miễn trừ phần tham gia của các công ty và tập đoàn Đức trong các biện pháp trừng phạt chống Nga.

Đáng chú ý là vai trò khởi xướng ý tưởng trên thuộc về những "người khổng lồ công nghiệp" của Đức (cụ thể là Siemens, Daimler và Volkswagen), vốn không muốn trở thành nạn nhân của sự sa sút quan hệ giữa Matxcơva và Washington. Những biện pháp trừng phạt mới có thể khiến họ thiệt hại hàng trăm triệu euro.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала