Ông Lavrov: chứng cớ cho thấy London liên quan tới việc ngụy tạo tấn công hóa học ở Douma

© REUTERS / Bassam KhabiehDouma, Đông Ghouta, Syria
Douma, Đông Ghouta, Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Sputnik) - Matxcơva có vô số bằng chứng về việc London dính líu tới vụ dàn dựng tấn công hóa học ở Douma, Syria, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của hãng Sputnik.
Douma - Sputnik Việt Nam
Báo chí: Mũ trắng của những kẻ tổ chức “tấn công hóa học” trên bãi rác của Douma

"Các vị biết không, chứng cớ hiện đang nhiều lắm rồi. Thứ nhất là video khiến cho mọi việc bắt đầu và có lẽ đã trở thành cái cơ chính để xảy ra cuộc tấn công dồn dập mà Mỹ, Anh và Pháp đã tiến hành, họ nói là họ dội bom vào những cơ sở sản xuất và tàng trữ vũ khí hóa học. Có lẽ một người bình thường cũng hiểu rằng nếu anh biết chắc rằng ở đâu đó có kho vũ khí hóa học, mà anh cứ giội bom vào đó, thì chỉ có một ý nghĩa duy nhất là tạo ra thảm họa nhân đạo cho những người sống xung quanh khu vực đó ", — ông Lavrov nói.

"Tất cả những điều đó đã được chúng tôi đệ trình một cách cụ thể tại cuộc họp ban chấp hành Tổ chức cấm vũ khí hóa học thế giới, cũng như tại Hội đồng bảo an LHQ. Đáp lại, chúng tôi chỉ nghe thấy một điều, đó là buộc tội Anh vì nước này làm gì đó không đúng là điều không thể, thậm chí không thể bàn tới, vì điều đó là phi lý. Tôi hy vọng là tất cả những người bình thường cũng thấy được sự khác biệt trong các lập luận, sự khác biệt là ở chỗ có những sự kiện được đưa ra trên bàn làm việc, trong khi một số sự kiện khác lại không được đưa ra bàn luận"- Ngoại trưởng Nga kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала