George W. Bush gọi Putin là nhà chiến thuật thông minh

© AFP 2023 / Kenichi MurakamiThủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ George W. Bush và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2006
Thủ tướng Nhật Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ George W. Bush và Tổng thống Nga Vladimir Putin tại Hội nghị thượng đỉnh APEC năm 2006 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Cựu Tổng thống Mỹ George Bush-con gọi Vladimir Putin là "nhà chiến thuật thông minh" và khuyên các nhà chức trách Mỹ cần phải quyết đoán hơn trong quan hệ với Tổng thống Nga.
George W. Bush - Sputnik Việt Nam
Cựu Tổng thống Bush nói Putin muốn quay lại "quyền bá chủ của Liên Xô"

"Ông ấy là nhà chiến thuật rất thông minh. Vấn đề ở chỗ cách tiếp cận của ông ấy trên hầu hết các vấn đề là "tôi sẽ thắng, và Mỹ sẽ thua" — cựu tổng thống Mỹ nói khi trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Fox Business.

"Ông ấy (Putin) là người rất tích cực, muốn khôi phục ảnh hưởng của Liên Xô, bất chấp thực tế rằng Liên Xô không còn tồn tại. Vì vậy, tôi luôn luôn nghĩ rằng điều quan trọng là Hoa Kỳ cần quyết đoán trong quan hệ với Putin." — cựu tổng thống Bush-con nói thêm.

Trong tháng Ba, tại diễn đàn của Mặt trận Nhân dân, khi trả lời câu hỏi ông muốn thay đổi sự kiện nào đã xảy ra ở Nga, Tổng thống Vladimir Putin nói rằng nếu có thể thì ông muốn ngăn chặn sự sụp đổ của Liên Xô.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала