Chuyên gia quân sự: Hoa Kỳ thừa nhận tụt hậu về vũ khí siêu thanh

© AP Photo / Damon Moritz/U.S. NavyLầu Năm Góc
Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bằng động thái sẵn sàng phân bổ gần 1tỷ USD để phát triển tên lửa siêu thanh, Hoa Kỳ đang thừa nhận không phải là thủ lĩnh dẫn đầu trong việc tạo ra những hệ thống tiên tiến như vậy. Đó là nhận định của chuyên gia quân sự Viktor Murakhovski, TBT tạp chí “Kho tàng của Tổ quốc”.

"Thực chất, người Mỹ phải thừa nhận rằng họ đã chậm bước trong hướng này — cấu tạo chuyến bay siêu thanh có điều khiển trong lớp dày đặc của khí quyển", — chuyên gia Murakhovsky nói với Sputnik.

tên lửa Trident II D5 của Mỹ - Sputnik Việt Nam
Báo chí: Mỹ phát triển vũ khí siêu thanh
Theo lời ông, yếu tố buộc người Mỹ đẩy nhanh công việc chế tạo tên lửa siêu thanh riêng của mình là những thành công của Nga trong phát triển và vận hành hệ thống thực nghiệm-chiến đấu "Kinzhal" với tên lửa siêu thanh và tên lửa siêu thanh chống hạm "Tsirkon" hiện đang trong quá trình thử nghiệm cấp Nhà nước.

"Lầu Năm Góc đã thừa nhận điều này và đề nghị Quốc hội cấp ngân sách năm 2019 khoảng 1 tỷ USD để phát triển hệ thống tương tự phục vụ lợi ích của lực lượng vũ trang Hoa Kỳ", — chuyên gia nói thêm.

Ông Murakhovsky cho rằng trong khoảng ít nhất 5-6 năm nữa Hoa Kỳ vẫn chưa có mẫu tên lửa tiềm năng sẵn sàng để thử nghiệm và sau đó đưa vào hệ trang bị. Hầu như tất cả các sáng chế của người Mỹ về chủ đề này hiện vẫn còn ở dạng "trên giấy", — ông lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала