Thủ tướng yêu cầu làm rõ tin Việt Nam thuộc "top 10 bị lộ thông tin trên Facebook"

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhFacebook
Facebook - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có ý kiến chỉ đạo đối với thông tin phản ánh Việt Nam nằm trong top 10 nước bị lộ thông tin trên Facebook nhiều nhất.

Văn phòng Chính phủ cho biết, ngày 6/4 vừa qua,  Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã có phóng sự đưa tin: "Việt Nam nằm trong top 10 quốc gia bị lộ thông tin trên Facebook nhiều nhất. Theo con số mà Facebook ước tính, Việt Nam có 427.466 tài khoản bị hãng Cambridge Analytica sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ".

Trước thông tin này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu, xử lý, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 28/4 tới.

Liên quan đến vụ việc trên, hôm 5/4 vừa qua, trong thông báo đăng tải trên blog công ty, Facebook cho biết sẽ tiến hành cập nhật tất cả các tính năng bảo vệ thông tin người dùng. Đính kèm thông báo này là bảng xếp hạng 10 quốc gia chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ vụ bê bối dữ liệu Cambridge Analytica (CA).

Facebook-Logo - Sputnik Việt Nam
"Facebook và Google là những mối đe dọa chính đối với xã hội"

Việt Nam đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng với 427.466 tài khoản bị CA sử dụng dữ liệu phục vụ cho cuộc bầu cử Mỹ. Tuy nhiên đây chỉ mới là con số mà Facebook ước tính

"Với tổng số hơn 64 triệu tài khoản thì 427.466 là con số không quá lớn. Nhưng đó mới chỉ là số tài khoản ước tính trong bê bối với CA. Hằng hà sa số các ứng dụng khác vẫn chưa được thống kê", một chuyên gia về digital marketing nhận định.

Cũng theo Facebook,  đứng đầu bảng xếp hạng 87 triệu người dùng lộ thông tin là Mỹ với 70,6 triệu tài khoản. Xếp thứ hai là Philippines với 1,7 triệu người.

Để khắc phục, Facebook cho biết sẽ loại bỏ tính năng tìm bạn bè từ số điện thoại, các ứng dụng, trang, nhóm sẽ không có quyền lấy danh sách bạn bè, tôn giáo, mối quan hệ và nhiều thông tin cá nhân khác.

Nguồn: vietnameconomy

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала