Trưởng ban trọng tài VFF: Tiêu chí bằng cử nhân hợp lý, bầu Đức không thích thì nghỉ

© Ảnh : Minh Tú/Thanh NiênTrưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã có một số kết luật khiến dư luận không đồng tình
Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi đã có một số kết luật khiến dư luận không đồng tình - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Là một trong những người đồng ý tiêu chí bằng cử nhân của VFF, ông Nguyễn Văn Mùi cho rằng điều này là hợp lý, còn bầu Đức nghỉ bóng đá là chuyện của ông chủ CLB HAGL.

Bầu Đức và Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi chia tay VFF

Tối ngày 18/4, Tiểu ban Nhân sự VFF đã tổng hợp được tổng cộng 64 ứng cử viên được đề cử, trong đó có 46 ứng cử viên được đề cử đã nộp hồ sơ ứng cử và nhận lời tham gia tranh cử (tính đến hết ngày 16/4/2018).

Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng. - Sputnik Việt Nam
Chỉ lo đấu đá: Vụ lãnh đạo VFF phải “có bằng cử nhân”- Ai là tác giả của “tác phẩm” này?

Đáng chú ý bầu Đức (phó Chủ tịch tài chính VFF khóa VII) và Trưởng ban trọng tài VFF — ông Nguyễn Văn Mùi không có tên. Ông Đức đã quyết định nghỉ VFF, còn ông Mùi cũng không tham gia Ban chấp hành khóa VIII, dù cả hai người đều được đề cử.

"Tôi quyết định không làm hồ sơ tham gia ứng cử. Tôi sẽ nghỉ và nhường lại cho người trẻ lên làm. Đây là quy định phải có tên trong Ban chấp hành mới được làm Trưởng ban trọng tài", ông Nguyễn Văn Mùi nói.

Như vậy, ông Mùi không còn làm Trưởng ban trọng tài sau Đại hội khóa VIII của VFF. Người có khả năng sẽ lên thay thế ông Mùi là ông Dương Văn Hiền, với điều kiện có tên trong Ban chấp hành VFF khóa VIII.

Đoàn Nguyên Đức (bầu Đức) - Sputnik Việt Nam
Bầu Đức kiên quyết không tiếp tục ở lại VFF
Trong khi đó, bầu Đức không có bằng Đại học nên không đủ điều kiện tham gia tranh cử. Ngoài ra, ông Đức cũng xác nhận sẽ nghỉ VFF, đây là quan điểm được bảo lưu kể từ năm 2017, sau khi U22 Việt Nam thất bại ở SEA Games 29.

Ông Nguyễn Văn Mùi: Bằng cử nhân là hợp lý

Ngoài việc sẽ nghỉ làm Trưởng ban trọng tài, ông Nguyễn Văn Mùi đã có những chia sẻ với Saostar về tình hình không vui của VFF, cũng như tiêu chí cử nhân gây tranh cãi trong thời gian qua. Trong vai trò ủy viên Ban chấp hành VFF khóa VII, ông Mùi là một trong những người đồng ý tiêu chí này vì cho rằng hợp lý.

- Thời gian qua, VFF đã xảy ra nhiều chuyện tranh cãi, bản thân ông có buồn hay không?

Tôi thấy những việc đó không hay. Mỗi người có một quan điểm riêng thì nên vì cái chung thôi, vì cái cá nhân sẽ không mang lại lợi ích cho bóng đá.

- Ông là người làm ở VFF từ rất lâu, làm Trưởng ban trọng tài, tức có những cống hiến nhất định cho bóng đá, ông nghĩ thực trạng bóng đá Việt Nam ở hiện tại có những bất cập gì?

Bầu Đức đề nghị hoãn đại hội VFF để chấn chỉnh lại công tác tổ chức, nhân sự - Sputnik Việt Nam
"Cái tát cạn tình" của VFF với Bầu Đức và những câu hỏi không ai trả lời
Tôi nghĩ việc này cần phải phát biểu trong Ban chấp hành VFF. Mọi người đều thấy các vấn đề và họ đã nêu ra, không chỉ nhiệm kỳ này mà còn những nhiệm kỳ trước đó nữa. Không chỉ Ban chấp hành mà các cơ quan nhà nước cần có trách nhiệm hơn để giúp bóng đá phát triển.

- Ông làm bóng đá nhiều năm có thấy ai ngồi nhiều chức như bầu Tú ở hiện tại hay không?

Người ta ngồi nhiều chức là do thực tế mà ra. Cũng có nhiều người ngồi nhiều chức chứ đâu riêng anh Tú. Việc đó do bản thân người đó xác định có làm được hay không.

- Một người cống hiến nhiều như bầu Đức phải nghỉ bóng đá, liệu có mang đến nỗi buồn?

Nguyễn Xuân Gụ - Sputnik Việt Nam
Phó chủ tịch VFF: "Tôi và Bầu Đức bị cô lập ở VFF, đâu biết gì"
Điều này là do ông Đức thôi. Như tôi không làm nữa thì nghỉ, ông Đức không muốn làm nữa cũng nghỉ thôi. Việc đó là do cá nhân từng người có quan điểm riêng của người ta. Ông Đức có nhiều đóng góp, ai cũng hiểu nhưng giờ không làm nữa làm quyền của ông Đức thôi.

- Lúc trước, tại sao ông lại chấp nhận tiêu chí bằng Đại học của VFF?

Đó là tập thể chứ không phải cá nhân tôi. Tôi thấy, nếu là lãnh đạo cấp cao nhất của Liên đoàn nên cần có bằng Đại học. Bởi người ta yêu cầu lấy ý kiến các cán bộ chủ chốt của Liên đoàn cần có bằng Đại học trở lại. Tôi thấy điều ấy hợp lý thì đồng ý.

Xin cảm ơn ông về cuộc trò chuyện!

Theo: Saostar

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала