Khẳng định nóng về nghi vấn xâm hại tình dục của nhà báo Anh Thoa Báo Tuổi Trẻ

© Ảnh : pixabayCô gái khóc
Cô gái khóc - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Báo Tuổi Trẻ đã "chưa dũng cảm" đối diện với nghi vấn xâm hại tình dục của nhà báo Anh Thoa với một sinh viên Trường Đại học KHXH&NV đang là cộng tác viên của báo?

Sáng 20-4, Trường Đại học KHXH&NV đã có động thái liên quan vụ "Báo Tuổi Trẻ tạm đình chỉ công việc nhà báo Anh Thoa để xác minh nghi vấn xâm hại tình dục" như đã thông tin. Cụ thể, phía nhà  trường đã gửi 1 công văn như một "tâm thư" trao đổi thẳng thắn về vụ việc nói trên.

Bị cáo Hữu Bê - Sputnik Việt Nam
Nhiều lần xâm hại bé gái 13 tuổi, 'yêu râu xanh' lĩnh 7 năm tù giam

"Tập thể thầy cô giáo và sinh viên khoa Báo chí và Truyền Thông chúng tôi gửi đến Ban Biên tập báo Tuổi Trẻ công văn này như một tâm thư để trao đổi thẳng thắn về vụ việc tai tiếng mới đây liên quan đến ông Đặng Anh Tuấn (trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ) và nữ sinh viên C.T. (CTV báo Tuổi Trẻ).

Mặc dù thông tin về vụ việc này bùng lên trên môi trường mạng xã hội từ chiều ngày 18/4, nhưng phía chúng tôi với tất cả sự tôn trọng báo Tuổi Trẻ — một đối tác tin cậy của khoa nhiều năm qua trong công tác đào tạo báo chí, đã kiên nhẫn chờ đợi thông tin phát ngôn chính thưc của Quý Báo…".

Tuy "đánh giá cao" quyết định đình chỉ công việc nhà báo Đặng Anh Tuấn để giải trình làm rõ vụ việc, nhưng theo văn bản, phía trường bày tỏ sự "thất vọng" trước nội dung thông cáo báo chí mà Báo Tuổi trẻ đã phát đi cùng bản tin phát ngôn về vụ việc trên TTO vào chiều tối ngày 19-4.

Phía nhà trường cho rằng cần nhìn thẳng vào bản chất của vấn đề là sinh viên C.T. đã chịu đựng 1 quá trình khủng khoảng tâm lý nặng nề, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe thể chất và tinh thần, "khiến cô ấy suy kiệt sức khỏe và phải đối mặt với quyết định tiêu cực về cuộc đời mình".

bê bối tình dục trong phim - Sputnik Việt Nam
Do bê bối tình dục, sẽ sử dụng quy tắc mới để quay cảnh giường chiếu trong phim
Thông qua văn bản này, phía nhà trường, cụ thể là Khoa Báo chí và Truyền thông Trường ĐH KHXH&NV muốn chuyển đến Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ yêu cầu chính thức của các thầy cô giáo và sinh viên khoa Báo chí và Truyền Thông về trách nhiệm xác minh, điều tra làm rõ bản chất của vụ việc, "trên tinh thần tôn trọng những thông tin và chứng cứ mà một nữ sinh viên đã can đảm chấp nhận đánh đổi rất nhiều thứ để lên tiếng tố cáo".

"Chúng tôi kêu gọi Ban Biên tập Báo Tuổi Trẻ can đảm nhìn xuyên qua lớp vỏ của những chứng cứ đôi khi mỏng manh nhưng đủ để nhận chân sự thật, dù có thể khó đủ để trở thành những chứng cứ hiệu lực về mặt pháp lý".

Trước đó, như SGGPO đã thông tin, tối ngày 19-4, Báo Tuổi Trẻ đăng tải thông tin về việc tạm đình chỉ công việc nhà báo Đặng Anh Tuấn (bút danh Anh Thoa, Trưởng phòng Truyền hình, Báo Tuổi Trẻ) để điều tra xác minh làm rõ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội về nghi vấn xâm hại một nữ sinh đang là cộng tác viên của Báo Tuổi Trẻ.

© Ảnh : Ảnh chụp màn hìnhThông tin trên Báo Tuổi Trẻ tối 19-4 về việc đình chỉ công việc đối với nhà báo Anh Thoa
Thông tin trên Báo Tuổi Trẻ tối 19-4 về việc đình chỉ công việc đối với nhà báo Anh Thoa - Sputnik Việt Nam
Thông tin trên Báo Tuổi Trẻ tối 19-4 về việc đình chỉ công việc đối với nhà báo Anh Thoa

Trước đó, vào tối ngày 18-4 và ngày 19-4, cộng đồng mạng xã hội đăng tải và lan truyền thông tin về việc nhà báo Anh Thoa nghi xâm hại một nữ sinh viên đang học chuyên ngành báo chí tại trường một đại học ở TPHCM. Nữ sinh viên này cũng đang là cộng tác viên của Phòng Truyền hình, Báo Tuổi Trẻ. 

Nam thanh niên đã xâm hại 3 em gái của mình. - Sputnik Việt Nam
3 chị em ruột bị xâm hại và thủ phạm khiến nhiều người ngỡ ngàng
Theo thông tin đăng tải, nữ sinh đã nhiều lần tự tử nhưng được người thân phát hiện nên đưa vào bệnh viện cấp cứu vào tối ngày 18-4. Vụ việc khi lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được khá nhiều bình luận, lượt chia sẻ.

Ngay khi sự việc được lan truyền một cách chóng mặt, Báo Tuổi Trẻ đã liên hệ với nữ sinh viên và bạn trai của nữ sinh viên (cả 2 đều là cộng tác viên của Phòng Truyền hình, Báo Tuổi Trẻ).

Đến sáng ngày 19-4, đại diện Báo Tuổi Trẻ đã vào bệnh viện để gặp và thăm hỏi nữ sinh viên; đồng thời thống nhất việc mời các bên tới làm việc vào ngày 20-4.

Phía Báo Tuổi Trẻ đã có quyết định tạm đình chỉ công việc với nhà báo Anh Thoa để xác minh làm rõ vụ việc lan truyền trên mạng xã hội. Báo Tuổi Trẻ cũng cho biết thêm về thông tin nữ sinh nghi bị xâm hại nhập viện là vì lý do sức khỏe và đã xuất viện. 

 Theo: SGGP

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала