"Đơn giản là họ ghen tị”: Đức giải thích chuyện Kiev hăm dọa Diễn đàn Yalta

© Sputnik / Alexander Polegenko / Chuyển đến kho ảnhDiễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta
Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
YALTA (Sputnik) - Lời hăm dọa truy tố các thành viên tham gia Diễn đàn Kinh tế Quốc tế tại Yalta mà nhà chức trách Ukraina tung ra chỉ thuần túy là biểu hiện ghen tị, - chính trị gia Andreas Maurer đứng đầu phe "Cánh tả” trong nghị viện của thành phố Quakenbrück (Đức) nêu nhận xét.

— Đó là tín hiệu bất lực của chính quyền Kiev. Rõ ràng Ukraina chẳng có gì để nói khi phản ứng trước sự thành công của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế ở Crưm, <…> vì thế họ đơn giản là ghen tị, — nghị sĩ Maurer nói với Sputnik.

Ông Maurer lưu ý rằng Diễn đàn Yalta  đã trở thành nền tảng thực sự dành cho các cuộc gặp gỡ của giới kinh doanh, kể cả người châu Âu.

"Diễn đàn này thậm chí giúp cho cả những người châu Âu có cơ hội gặp gỡ và trò chuyện cùng nhau", — ông Maurer tuyên bố.

Trước đó, giới truyền thông Ukraina loan báo rằng Văn phòng Công tố của Cộng hòa tự trị Crưm thuộc Tổng Công tố Ukraina đã khởi tố vụ án hình sự đối với các thành viên châu Âu tham gia YIEF, những người đã đến Crưm không theo luật Ukraina.

Diễn đàn Kinh tế Quốc tế Yalta là sự kiện doanh nghiệp quốc tế thường niên trong lĩnh vực kinh tế,  được tổ chức ở địa bàn Crưm. Nhà tổ chức Diễn đàn là chính quyền Crưm và Quỹ "YAEF" với sự hỗ trợ của Phủ Tổng thống Nga.

Năm nay Diễn đàn tiến hành từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 4 tại Yalta.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала