Những đường hầm kiên cố của chiến binh ở Ghouta sẽ được lấp kín

© Sputnik / Mikhail Alaeddin / Chuyển đến kho ảnhSyria
Syria - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chỉ huy đơn vị dã chiến của quân đội Syria nói với Sputnik rằng "những đường hầm ngầm ở Đông Ghouta cần thiết trước hết để di chuyển chiến binh giữa các khu phố.

Douma, vùng ngoại ô Damascus, sau khi được giải phóng khỏi chiến binh - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia OPCW không muốn gặp các cư dân Douma sẵn sàng làm chứng
Nhưng bây giờ đã phát hiện cả những đường hầm được trang bị đầy đủ có thể gọi là những căn nhà dưới lòng đất, được tạo ra dành cho các thủ lĩnh khủng bố. Một số phòng được ngăn hoàn thiện bằng gạch và tấm nhựa, có đường cấp điện. Những căn hầm cho thấy sự khác nhau về mục đích: có văn phòng và sở chỉ huy, có cả phòng sinh hoạt để ngủ và nơi tiếp nhận đồ ăn".

Vị chỉ huy muốn ẩn danh nói thêm với phóng viên: "Ở một số chỗ, đường vận chuyển ngầm có kích thước rộng đến mức ô tô và thậm chí cả xe tăng cũng có thể  lưu thông. Nhờ thế mà đường hầm này đã nhiều lần cứu mạng các chiến binh và thiết bị của chúng khỏi đòn không kích của quân đội Syria".

Chính phủ Syria đã thông qua quyết định lấp kín các đường hầm mới phát hiện, vì hầm hào ngầm có thể gây nguy hiểm cho cư dân trong khu vực. Theo thời gian có khả năng là mặt đất phía trên các đường hầm sẽ bị lún sập xuống, chắc chắn dẫn đến thương vong cho người dân, nếu tính đến mật độ dân cư và đà phát triển đô thị ở Đông Ghouta.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала